Facebook Color Changer - thay đổi màu nền trang FB

Loading...
Rất nhiều người dùng đang truyền tai nhau về "Facebook Color Changer", một ứng dụng tuyên bố có thể thay đổi màu nền layout của trang Facebook, từ màu xanh biển truyền thống sang bất cứ màu nào khác trong bảng màu.

Facebook Color Changer - thay đổi màu nền trang FB
Quảng cáo của ứng dụng lừa đảo
Tuy nhiên, vấn đề là ứng dụng này không có thật. Nếu như bạn click vào đường link và banner quảng cáo về nó, bạn sẽ bị chuyển tới một website phishing hiểm độc. Theo trang CNN Money thì một nhóm các chuyên gia bảo mật của Cheetah Mobile đã phát hiện ra chiến dịch lừa đảo "Facebook Color" này. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, với tính năng độc đáo và thu hút, hacker đã lừa được hơn 10.000 người dùng Facebook trên toàn thế giới.
Theo lời Cheetah Mobile thì trang web phishing hiểm độc nói trên sẽ đánh cắp "token" truy cập Facebook của bạn, cho phép hacker sử dụng để kết nối với bạn bè trong Friendlist nạn nhân rồi gửi tin nhắn rác cho họ. Ngoài ra, mã độc Facebook Color còn có thể lôi kéo người dùng tải một ứng dụng video riêng biệt, hoặc một ứng dụng riêng nếu như bạn đang dùng smartphone Android. Cả hai ứng dụng sau này đều có chứa mã độc, phục vụ vào nhiều mục đích đen tối như lừa đảo bạn bè Facebook, hoặc là theo dõi bàn phím/truy cập các dữ liệu trên máy tính.
Điều may mắn là trừ khử mã độc này không khó. Nếu như bạn chẳng may click vào ứng dụng đổi màu Facebook, hãy truy cập phần cài đặt của ứng dụng Facebook rồi gỡ bỏ ứng dụng này đi. Đồng thời, bạn cũng nên đổi mật khẩu đăng nhập Facebook sau khi xóa Facebook Color. Dưới đây là các bước để xóa ứng dụng:
Cách đổi màu nền trang Facebook
Click vào phần "See More Settings"
Cách đổi màu nền trang Facebook
Click vào phần "Ứng dụng"
Cách đổi màu nền trang Facebook
Tìm Ứng dụng "Đổi màu Facebook" rồi xóa đi bằng cách tích vào ô X ở góc phải.
Trong trường hợp bạn vẫn hứng thú với việc đổi màu trang Facebook của mình, người dùng Google Chrome có thể thử tiện ích add-on "Color My Facebook", một phần mềm cho phép bạn đổi tông màu trang Facebook theo ý muốn.
Cách đổi màu nền trang Facebook
Cách đổi màu bằng add-on Color My Facebook trong trình duyệt Chrome.
Theo: Vietnamnet
Loading...
Chuyên mục: , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận