Apple có thể sẽ tích hợp áp kế vào iPhone 6?

Loading...
Theo một số tin đồn mới đây, iPhone 6 có thể sẽ được Apple tích hợp cảm biến đo áp suất không khí (barometer) nhằm phục vụ cho việc đi bộ đường dài, leo núi và các hoạt động thể chất khác.
Các nhà phát triển ứng dụng cho iPhone, iPad phát hiện ra những dấu hiệu cho thấy Apple sẽ tích hợp cảm biến áp suất cho iPhone 6 chạy iOS 8 trong công cụ lập trình ứng dụng iOS mới nhất Xcode 6. Họ còn phát hiện ra trong Xcode 6 có những hàm API mới liên quan đến khả năng đo độ cao dựa trên phần cứng thiết bị.
iPhone 6, Apple có thể sẽ tích hợp áp kế vào iPhone 6?
Tiếp đó, được sự trợ giúp của các nhà phát triển, trang tin 9to5Mac đã thử nghiệm những hàm API mới này trên iPhone 5s và không nhận được kết quả gì. Điều này cho thấy, có thể chỉ những thiết bị iOS mới trong tương lai như iPhone 6 mới chạy được. Trang tin này cũng tìm ra những tài liệu tham khảo liên quan đến khả năng theo dõi áp suất từ môi trường xung quanh trên iOS 8.
Những thông tin trên kết hợp với những tin đồn về đồng hồ thông minh iWatch và ứng dụng chăm sóc sức khoẻ HealthKit trên iOS 8, nhiều chuyên gia khẳng định rằng Apple đã có một kế hoạch rất kĩ càng cho việc hoàn chỉnh hệ sinh thái di động và thiết bị đeo.
Hiện có một số dòng smartphone của Samsung được tích hợp cảm biến này. Tuy nhiên, theo Samsung cảm biến này nhằm mục đích cung cấp thông tin GPS chính xác hơn. Cụ thể, các thiết bị GPS có sai số trục Z khá cao nhưng kết hợp với các thông tin áp suất khí quyển từ barometer, độ chính xác có thể tăng lên đáng kể. Do đó, sự kết hợp của cảm biến gia tốc, barometer, la bàn và GPS, các điện thoại có thể xác định vị trí, hướng và tốc độ của người dùng chính xác hơn.
Một số smartphone hiện nay còn được trang bị các cảm biến khác như cảm biến từ kế (magnetometer), áp suất (pressure), nhiêt độ (temperature) và độ ẩm (humidity). Tuy nhiên, những cảm biến này chưa phát huy tác dụng nhiều trên những thiết bị này. Nếu Apple tích hợp cảm biến đo áp suất lên iPhone 6 thì có lẽ họ sẽ có cách khiến bộ phận này phát huy tác dụng và biết đâu họ định nghĩa lại khái niệm về thiết bị đeo hay ứng dụng chăm sóc sức khoẻ.
Theo TTCN
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận