5 cách giành lấy công việc mơ ước

Loading...
1. Kiểm soát sự nghiệp của bạn

Ngày nay, trung bình một người đi làm sẽ trải qua 11 công việc toàn thời gian với khoảng 5 nghề khác nhau trong suốt cuộc đời. Để vượt qua được những khó khăn khi thay đổi nghề nghiệp, bạn phải luôn thật chủ động, không nên bị động ứng phó trước mỗi với hoàn cảnh.

Hãy bắt đầu bằng thái độ tự làm chủ chính mình. Xem bản thân như chủ tịch của công ty một nhân viên – đó là bạn. Bạn đang có một sản phẩm để bán trong thị trường đầy cạnh tranh này: dịch vụ cá nhân của bạn. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc nghiên cứu và phát triển dịch vụ này. Dù ai trả tiền lương cho bạn đi nữa, bạn vẫn luôn quản lý về bảng lương của bản thân. Thái độ này là điểm khởi đầu để bạn có được công việc mong muốn.
Kiểm soát

2. Nghiêm túc đánh giá bản thân

Trước khi bắt tay vào tìm việc, bạn nên đánh giá bản thân. Lập một danh sách những việc bạn có thể làm và kiếm được thu nhập từ công việc đó. Với những công việc cũ, bạn làm gì tốt nhất? Bạn thích hoạt động nào nhất trong công việc và cuộc sống của mình? Thực tế, việc bạn làm tốt nhất sẽ chính là công việc khiến bạn hạnh phúc nhất. Để giúp bản thân đi đúng hướng, hãy mô tả công việc lý tưởng của bạn. Bạn càng mô tả rõ về công việc muốn làm và mức thu nhập muốn có thì cơ hội tìm được việc của bạn càng lớn.

3. Hiểu thị trường lao động

Lực lượng lao động luôn chịu sự chi phối của quy luật cung cầu. Cách duy nhất để bảo đảm bạn tìm được một công việc như ý là làm những việc xuất phát từ nhu cầu của thị trường và vai trò của bạn khó ai có thể thay thế được. Chỉ cần một thay đổi về công nghệ, sở thích tiêu dùng hoặc nền kinh tế… có thể biến một tài năng hay một chuyên ngành nổi bật trở nên lỗi thời gần như trong chớp mắt. Bạn phải liên tục nâng cao kiến thức, kỹ năng và luôn nỗ lực để đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường lao động hiện tại.

4. Đừng biến thời gian thất nghiệp thành kỳ nghỉ!

Hãy xem việc tìm việc mới như một công việc toàn thời gian chiếm 40 đến 50 tiếng một tuần. Mỗi buổi sáng, hãy thức dậy và sửa soạn như thể bạn sắp đi làm. Dùng điểm tâm nhẹ, đầy đủ năng lượng rồi bắt đầu công việc. Ăn mặc lịch sự và thể hiện tinh thần vui vẻ không những cải thiện tác phong của bạn, mà còn tạo ấn tượng tốt với những người khác (trong gia đình hay bạn bè bên ngoài). Đừng bao giờ xem mình là người thất nghiệp! Bạn thật sự là một người có việc làm toàn thời gian đang trong thời gian chuyển tiếp tạm thời.

5. Tạo cơ hội cho chính mình

Phần lớn công việc không được đăng tuyển rộng rãi. Chúng đang “ẩn náu” và chờ bạn khám phá. Ngoài việc thường xuyên truy cập các trang web việc làm, hãy nhớ giới thiệu khả năng, kinh nghiệm và bằng cấp qua hồ sơ trên các trang này để bạn có thể thu hút những Nhà tuyển dụng (NTD) đang muốn tìm kiếm ứng viên giống bạn. Bạn cũng có thể đến các hội chợ việc làm và nói chuyện với NTD. Hãy chú ý xây dựng càng nhiều mối quan hệ xã hội càng tốt để gia tăng cơ hội nghề nghiệp của mình. Nếu bạn kết nối được với một NTD tiềm năng, hãy khéo léo đề nghị người đó (bằng điện thoại, email hoặc thư tay) dành cho bạn một cuộc phỏng vấn 10 phút.

Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận