Cáp AAG gặp sự cố, sửa chữa 10 từ 7/6-17/6

Loading...
Thông tin từ công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) cho biết dự kiến từ ngày 7/6, đơn vị điều hành hệ thống cáp quang biển AAG sẽ bắt đầu ngắt đường truyền để tiến hành sửa chữa những điểm đang gặp sự cố khiến tín hiệu kết nối Internet chập chờn. Dự kiến thời gian sửa chữa sẽ mất khoảng 10 ngày. Đây cũng là đợt gặp sự cố cáp quang liên tiếp khiến nổi lên trận nổi giận của cư dân mạng. Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bức xúc của mình khi đường truyền cáp quan AAG liên tiếp xảy ra sự cố khiến truy cập bị ảnh hưởng rất lớn
Hệ thống cáp AAG góp phần quan trọng trong việc truy cập Internet đi quốc tế

Cụ thể, theo tin tức được công bố, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang AAG là vào lúc 19 giờ ngày 7/6, hệ thống Internet tại đây sẽ bị tạm ngắt để sửa chữa cho đến ngày 17/6. Như vậy, trong thời gian sửa chữa này, Internet đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển AAG sẽ bị chậm.

Nguyên nhân là mặc dù trong những ngày qua, AAG vẫn hoạt động nhưng chập chờn, khiến việc truy cập vào các dịch vụ quốc tế không ổn định tại một vài thời điểm.

AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Tại Việt Nam, các ISP như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế. Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...

Đây là một trong những tuyến cáp quang quan trọng hàng đầu VN cùng với các nước trong khu vực. Tổng chi phí đầu tư phát triển hệ thống cáp AAG lên tới 600 triệu USD.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận