Singapore đưa vào sử dụng mạng cáp quang tốc độ 100 Gbps phục vụ giáo dục

Loading...
Singapore mới đây đã công bố đưa vào sử dụng mạng lưới cáp quang tốc độ khủng 100 Gbps có tên SLIX vào sử dụng phục vụ cho mục đích nghiên cứu và giáo dục.
Singapore đưa vào sử dụng mạng cáp quang tốc độ 100 Gbps phục vụ giáo dục

Mạng cáp quang mới SLIX (SingAren-Lightwave Internet Exchange) được nghiên cứu và phát triển bởi Mạng lưới giáo dục và nghiên cứu nâng cao Singapore (SingAren) với tổng chi phí đầu tư lên đến 12 triệu USD.

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng có thể đạt được như phục công tác nghiên cứu, tìm tòi cũng như tải tài liệu một cách nhanh chóng, các sinh viên tại các trường ĐH đối tác của SingAren như ĐH Quốc gia Singapore hay ĐH Công nghệ Nanyang đều có thể truy cập mạng tốc độ cao nhờ vào mạng ngang hàng.

Được biết, mạng cáp quang SLIX sẽ cho phép người dùng có thể chuyển các tập tin với tốc độ nhanh tới 12,5 GB/s nếu như băng thông được sử dụng tối đa.

Do đó, người phát ngôn của dự án mạng cáp quang SLIX khá tin tưởng vào tính thực tiễn của mạng cáp quang này trong việc giúp các nhà nghiên cứu có thể sao lưu dữ liệu trực tuyến với một tốc độ ấn tượng hơn là sử dụng các thiết bị lưu trữ ngoài thường không đảm bảo về tốc độ truyền tải cũng như độ an toàn khi sử dụng.

Mạng lưới SLIX trên cũng được kết nối với nhiều mạng lưới nghiên cứu khác nhau trong khu vực trong đó có AARNet của Úc và NICT của Nhật Bản.

Thoạt đầu, dự án trên nhiều khi đã nhận được những ý kiến cho rằng nó có vẻ như phi thực tế và không mang lại nhiều lợi ích bởi chỉ với mạng cáp quang có tốc độ 1Gbps hiện nay cũng đã là quá nhanh đối với người dùng.

Tuy vậy, SingAren cũng đã nhấn mạnh rằng, bằng việc tận dụng sợi cáp tối (sợi quang không có ánh sáng và chưa được dùng đến), tốc độ băng thông thậm chí còn có thể đẩy lên được mức 400 Gbps hoặc hơn, một điều quả không tưởng nếu như được áp dụng thành công vào thực tế và mở ra nhiều triển vọng sáng sủa hơn cho công nghệ Internet trong tương lai.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận