Dịch vụ FAX qua VoIP

Loading...

1. Tìm hiểu về công nghệ Fax

Fax là kỹ thuật điện tử gửi bản sao (copy) trực tiếp qua hệ thống dây dẫn điện. Máy gửi có khả năng rà quét bản gốc, đổi thông tin thành tín hiệu rồi phát qua đường dây điện đến máy nhận ở một nơi khác. Máy nhận sau đó đổi tín hiệu ngược lại và in bản sao lên giấy.Mỗi máy Fax có một số Fax. Số Fax cũng như số điện thoại, nhưng kết nối với thiết bị đầu cuối là máy Fax.
Thông qua máy Fax có thể nhận và gửi dữ liệu dạng sao chụp. Có thể hình dung đơn giản như sau: máy Fax là máy photocopy từ xa, văn bản gốc được máy gửi sao chụp rồi gửi dữ liệu qua đường truyền để tới máy nhận và in ra.
Dịch vụ FAX qua VoIP, máy Fax, may Fax
Máy Fax

Kỹ thuật Fax thay thế kỹ thuật liên lạc bằng điện tín trong thập niên 1980. Ngày nay tuy Fax dần dần bị email thay thế trong nhiều lĩnh vực truyền thông, Fax vẫn còn được sử dụng vì những lợi điểm sau:
·        Nhiều loại hồ sơ quan trọng không nên dùng email để tránh bị mất hay đánh cắp.
·        Ở một số quốc gia chữ ký điện tử trên email không được tín nhiệm bằng chữ ký trên giấy Fax.
Ngoài ra, các hãng công ty lớn dùng Fax servers, máy tính phục vụ với khả năng chuyển các loại hồ sơ thành tín hiệu Fax gửi đi, nhận Fax, chuyển thành email và phát vào máy tính cá nhân của nhân viên, không cần in ra giấy.

2. Các loại Fax

·         Máy Fax đơn thuần
·         Máy đa năng gồm khả năng gửi và nhận Fax, scan rà hình và in
·         Máy Fax analog
·         Máy Fax digital
·         Máy Fax trắng đen
·         Máy Fax màu
·         Phần mềm phát tín hiệu Fax thẳng từ máy tính vào dây dẫn điện thoại (như WinFax của Windows).

3. Công nghệ Fax qua VoIP

          Ứng dụng công nghệ  của Fax VoIP giúp nhận và gửi Fax trên bất cứ thiết bị kỹ thuật số nào dễ như in một tài liệu hay gửi một E-mail. Giải pháp giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng.

          Fax được xây dựng trên nền tảng công nghệ IP, cho phép nhận và gửi tín hiệu Fax qua đường truyền Internet, tự động thông qua việc kết nối với đường dây Fax PSTN để giao tiếp với các máy Fax truyền thống. Fax cung cấp cả phần mềm và giao diện quản lý, cho phép chúng ta có thể nhận fax ở bất kỳ địa điểm nào khi bạn truy cập E-mail và gửi Fax từ bất kỳ ứng dụng nào có thể in được.
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận