Những ưu điểm của IP PBX được xây dựng bằng Asterisk, Voipswitch

Loading...

1. Tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị ban đầu:

Ø Về server : Chi phí đầu tư cho 1 máy tính cài đặt hệ điều hành Linux và phần mềm Asterisk hoàn toàn miễn phí rẻ hơn nhiều so với 1 tổng đài nội bộ PBX như của Panasonic, Siemens…;
Ø Về thiết bị đầu cuối : Thay vì phải mua mới các máy điện thoại, có thể cài đặt softphone trên các máy tính có sẵn trong mạng LAN, đồng thời không phải chạy thêm dây cáp trong mạng nội bộ như phải có đối với các tổng đài PBX. Ngoài ra, trường hợp sử dụng IP phone cũng không cần phải đấu nối thêm cáp mạng riêng cho IP phone mà có thể dùng chung sợi cáp mạng sẵn có của máy tính bằng cách đấu nối máy tính vào LAN thông qua 2 port giao tiếp Ethernet-RJ45 của IP phone. Dễ dàng mở rộng hệ thống
Đối với các tổng đài PBX, giá mua thiết bị phụ thuộc rất nhiều vào dung lượng của tổng đài và mỗi tổng đài PBX đều có 1 dung lượng nhất định, việc mở rộng dung lượng buộc phải trang bị thêm card giao tiếp và bị giới hạn hoàn toàn trong dung lượng tối đa mà nhà sản xuất đã qui định, trong khi đó, đối với tổng đài IP PBX dùng Asterisk hoàn toàn không bị giới hạn về dung lượng, có thể tạo account mới mà không cần phải trang bị thêm bất cứ thiết bị phần cứng nào.
Những ưu điểm của IP PBX được xây dựng bằng Asterisk, Voipswitch

2. Linh hoạt và cơ động

          IP Softphone là giải pháp phần mềm gọi ĐT Internet dành cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Phần mềm này cho phép người dùng dễ dàng truy xuất đến các dịch vụ viễn thông thời gian thực (có hoặc không thu phí) và những tính năng cải tiến khác với cách thức sử dụng thật đơn giản: chỉ cần nhấn chuột để quay số cuộc gọi. Trong một mạng viễn thông nền IP, nhân viên có thể tự do đi lại bất kỳ đâu trong văn phòng công ty, nối máy tính xách tay vào mạng, bắt đầu làm việc và nhận thực hiện các cuộc gọi. Mạng sẽ tự động nhận dạng người dùng và áp đặt các thông tin cá nhân (profile) của người dùng đó có trong cơ sở dữ liệu kiểm soát của hệ thống. Thậm chí, nhân viên còn có thể chuyển tiếp các cuộc gọi đến vào bất kỳ ĐT bàn nào ở những vị trí tạm thời (ĐT này không cần thiết phải hỗ trợ IP).

3.  Cung cấp nhiều tính năng, tiện ích mới hoàn toán miễn phí

Ngoài các chức năng cơ bản như một tổng đài nội bộ, hệ thống còn cung cấp thêm rất nhiều tính năng, tiện ích trong các gói phầm mềm sử dụng mã nguồn mở, miễn phí, cho phép người sử dụng có thể chủ động khai báo, cài đặt theo nhu cầu như voicemail, điện thoại hội nghị, các dịch vụ tương tác (IVR) hoặc phân phối cuộc gọi tự động (ACD), nhạc chuông linh động và phong phú với nhiều dạng file khác nhau, trong khi đó, các tổng đài PBX chỉ cung cấp các dịch vụ cơ bản cho việc chuyển mạch, kết nối các thuê bao hoặc nếu muốn có thêm dịch vụ thì phải trang bị thêm các thiết bị phần cứng hoặc bản quyền phần mềm.

4. Các hạn chế của IP PBX

          Bên cạnh các ưu điểm như trên, hệ thống vẫn còn một số mặt hạn chế so với một tổng đài PBX thông thường như :
·      Asterisk chỉ hỗ trợ mạnh mẽ trên các hệ điều hành Unix,linux nên việc triển khai thực hiện và sử dụng còn nhiều khó khăn do các hệ điều hành này chưa được sử dụng rộng rãi và phổ biến như hệ điều hành Windows.
·      Cài đặt, khai báo và cấu hình hệ thống server, các máy con phức tạp hơn so các tổng đài PBX thông thường.

·      Hệ thống được xây dựng trên một máy tính do đó độ an toàn của hệ thống không cao, cần phải có các cơ chế bảo vệ chặt chẽ nhằm tránh các trường hợp tấn công từ bên ngoài hoặc các phá hỏng do virus, các sự cố do nguồn điện bị ngắt đột ngột làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy tính, các thao tác cần phải thực hiện cài đặt, khai báo lại hệ thống khi máy tính bị sự cố không khôi phục được.
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận