Có nên mua iPhone 6 bản khóa mạng tại thời điểm hiện nay?

Loading...
Do tổng chi phí bỏ ra để mua iPhone 6 bản khóa mạng và dịch vụ unlock còn cao, không thấp hơn nhiều so với mua bản quốc tế, nên hiện nhiều người tiêu dùng còn đắn đo.
Trong tuần qua, tuy số lượng chưa nhiều nhưng iPhone 6 bản khóa mạng từ một số thị trường như Mỹ, Nhật Bản đã bắt đầu đổ về thị trường Việt Nam. Với số tiền từ 14 – 16,5 triệu đồng (một số nơi còn tặng thêm SIM ghép), người tiêu dùng có thể sở hữu iPhone 6.
Có nên mua iPhone 6 bản khóa mạng tại thời điểm hiện nay?

Còn đối với iPhone 6 Plus, do giá thành cao hơn nên người tiêu dùng phải đặt trước, hàng sẽ có sau đó từ 10 – 15 ngày.

Trong khi đó, đến thời điểm hiện nay iPhone 6, iPhone 6 Plus xách tay từ các quốc gia Mỹ, Pháp, Anh cung cấp bởi các nhà mạng AT&T, T-Mobile, Verizon, Sfr (Pháp), Vodafone (UK),... hay nhà mạng Softbank, AU KDDI, Docomo (Nhật Bản) đều đã có thể unlock thành công tại Việt Nam (có thể bằng phương pháp mua code hoặc dùng SIM ghép).

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, hiện nhiều người dùng đang đắn đo trong việc quyết định có nên lựa chọn hàng lock hay không do tổng chi phí sau khi “mở khóa” còn cao.

Hiện giá dịch vụ mở mạng bằng Code đối với iPhone 6 của nhà mạng Vodafone (UK) và T-Mobile (US) khá cao, từ 2,5 – 3 triệu đồng; của Softbank, AU KDDI hay Docomo Nhật Bản giá 2,6 triệu đồng.

Còn với iPhone 6 xuất xứ từ nhà mạng AT&T có giá 1,9 triệu đồng, Sfr (France) 1,2 triệu và bản khóa mạng Verizon (US) có giá hợp lí hơn là 800.000 đồng.

Theo đại diện một điểm chuyên unlock điện thoại tại Hà Nội, hiện dịch vụ ghép SIM nano dao động từ 300.000 – 400.000 đồng. Tuy nhiên, do việc sử dụng SIM ghép sóng của máy vẫn thường không ổn định, trong quá trình sử dụng hay gặp lỗi vặt (lỗi danh bạ, không kiểm tra được tài khoản...) gây khó chịu nên những người dùng “kĩ tính” thường lựa chọn phương pháp mua Code cho tính ổn định cao hơn.

Như vậy, nếu lấy ví dụ sử dụng chiếc iPhone 6 nhà mạng T-Mobile (US), tổng chi phí người dùng bỏ ra sẽ hết khoảng 17,5 triệu đồng (bao gồm tiền mua máy 15 triệu, mở mạng bằng Code 2,5 triệu đồng).

Còn ví dụ với máy iPhone 6 16 GB Docomo hiện đang có nơi bán với giá 14,5 triệu đồng, nếu mất thêm 2,6 triệu đồng nữa thì tổng chi phí là 17,1 triệu đồng.

Số tiền bỏ ra như nêu trên cũng không thấp hơn nhiều so với việc đi mua hàng quốc tế xách tay. Tại thời điểm ngày 13/10, giá iPhone 6 16 GB bản quốc tế hàng xách tay tại nơi có giá bán thấp nhất từ 17,7 – 18,2 triệu đồng.

“Giá hàng quốc tế xách tay trong khoảng vài tuần nữa cũng khó có thể giảm sâu hơn mức trên dưới 18 triệu đồng. Tôi sẽ chờ hàng lock giảm giá thêm. Nếu tổng chi phí thấp hơn hàng quốc tế khoảng trên 2 triệu đồng tôi sẽ mua”, anh Hữu Tuấn, một người đang có ý định nâng đời lên iPhone 6 thay cho chiếc iPhone 5s nói.
Theo ICTnews.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận