Vi rút mới xuất hiện và lây lan qua Facebook Messenger

Loading...
Facebook của người bị nhiễm vi rút sẽ gửi một đường link xem video trong Facebook messenger cho bạn và nó sẽ tự hiện avatar của bạn trong đó, nếu click vào video này máy sẽ bị nhiễm vi rút.
Ngày 17/8, trên Facebook tại Việt Nam, đã bất ngờ xuất hiện thêm một loại vi rút mới và nhanh chóng phát tán mạnh mẽ qua Facebook messenger.

Vi rút mới xuất hiện và lây lan qua Facebook Messenger
Vi rút mới lây lan qua Facebook Messenger
Cụ thể, khi người dùng bị nhiễm vi rút này, nó sẽ tự động gửi tin nhắn đến cho những người trong danh sách bạn bè qua công cụ Facebook messenger, với nội dung là lời mời xem một video có nội dung dài và hài hước, đồng thời avatar của người nhận sẽ hiển thị ngay lời mời click vào video.

Rất nhiều người thấy avatar của mình đã tò mò và click vào video, kết quả nó sẽ dẫn sang một trang video có giao diện giống Facebook. Sau đó, vi rút này sẽ đề nghị cài thêm một plugin cho trình duyệt mới xem được video này và máy đã bị nhiễm vi rút.
Theo ông Nguyễn Minh Đức, Chuyên gia an ninh mạng, Ban công nghệ FPT, khi bị nhiễm vi rút này, ngoài việc tiếp tục lây lan theo cấp số nhân khi các tài khoản bị lừa sẽ gửi Facebook messenger đi tiếp đến danh sách bạn bè của mình. vi rút này có thể điều khiển được Facebook của nạn nhân rồi trục lợi bằng các quảng cáo rác, thu thập thông tin nạn nhân như email, điện thoại…Bên cạnh đó, nó có thể có keylog để thu thập dữ liệu, hoặc backdoor cho các vi rút khác lây nhiễm vào máy nạn nhân.

Ông Nguyễn Minh Đức cho biết thêm, cách tốt nhất là người dùng không click vào link video được gửi tới. Còn nếu bị nhiễm thì phải chờ các công cụ của các hãng bảo mật để loại bỏ. Người dùng cũng có thể tiến hành gỡ plugin đó ra khỏi trình duyệt.
Theo ICTnews.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận