5 điều cần lưu ý nếu không muốn điện thoại phát nổ

Loading...
Người dùng nên tránh xa những loại pin chất lượng thấp, để điện thoại chỗ thông thoáng trong khi sạc, đừng dùng điện thoại khi đang sạc và chớ chủ quan dù điện thoại vẫn hoạt động sau cú rơi mạnh.
5 điều cần lưu ý nếu không muốn điện thoại phát nổ

1. Hãy tránh xa những loại pin chất lượng thấp

Trong vụ một chiếc Samsung Galaxy S4 bị bốc cháy ở Texas, Mỹ, người ta phát hiện pin của thiết bị đã bị tráo đổi với pin không chính hãng. Theo iFix, trang web chuyên “mổ bụng” các thiết bị điện tử, không nên dùng những loại pin smartphone chất lượng thấp vì “chúng không theo đúng tiêu chuẩn của các nhà sản xuất”.
Khi cần thay pin điện thoại, bạn nên tránh mua những loại pin giá rẻ hơn trên eBay hay Amazon, mà hãy chọn mua pin chính hãng của nhà sản xuất.
Nếu bạn phải sử dụng pin thay thế của hãng thứ ba, iFix gợi ý Anker là một thương hiệu đáng tin cậy.

2. Để điện thoại ở chỗ thông thoáng trong khi sạc

Trong vụ Galaxy S4 phát nổ ở Taxas, chủ nhân chiếc điện thoại đã để Galaxy S4 dưới gối khi sạc.
Vì những lý do rất rõ ràng và dễ hiểu, bạn không nên phủ vải vóc, chăn, gối lên điện thoại trong lúc sạc để tránh máy bị quá nóng. Ngoài ra, bạn cũng không nên để điện thoại đang sạc ở cạnh những thiết bị điện tử phát nhiệt khác.

3. Đừng dùng điện thoại quá mức trong lúc sạc

Trong lúc đang sạc, điện thoại sẽ nóng hơn đáng kể so với khi được sử dụng bình thường. Do đó, các chuyên gia của iFix khuyên rằng trong lúc sạc điện thoại, bạn nên tránh các hoạt động như chơi game đồ họa nặng, dùng điện thoại để phát Wi-Fi hoặc thậm chí là lướt web ở khu vực tín hiệu yếu. Những hoạt động này có thể gây thêm áp lực cho thiết bị và bộ sạc.

4. Không nên chủ quan mặc dù điện thoại vẫn hoạt động sau cú rơi mạnh

Mặc dù điện thoại vẫn bật nguồn sau một cú rơi mạnh xuống nền bê tông, chớ nghĩ rằng thiết bị của bạn vẫn ổn từ A đến Z.
5 điều cần lưu ý nếu không muốn điện thoại phát nổ
Ngoài những hư hại dễ nhận thấy như màn hình bị vỡ, một cú rơi mạnh có thể gây ra những vết nứt nhỏ trên linh kiện bên trong, gây nứt pin hoặc làm hở linh kiện qua kẽ nứt màn hình.
Nếu điện thoại bị rơi vỡ mạnh, hãy đem máy tới trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra.

5. Hãy cẩn thận nếu máy quá nóng một cách bất thường hoặc pin bỗng nhiên sụt nhanh

iFix cho biết, ngày càng có nhiều khách hàng phản ánh điện thoại bỗng nhiên trở nên quá nóng dù không bị nhúng nước, cũng không bị rơi.
iFix từng gặp trường hợp một chiếc iPhone 4S đã qua sử dụng một năm bỗng nhiên nóng lên bất thường và cứ mỗi phút lại sụt mất vài phần trăm pin. Khi đó, iFix quyết định phải hàn lại các bộ phận của bảng mạch chính và thay pin mới.
iFix nói rằng khách hàng không nên chủ quan khi gặp những sự cố như trên và hãy mang máy tới trung tâm bảo hành để được kiểm tra.
Theo Vietnamnet
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận