Những câu nói hay nhất của Steve Jobs (Anh - Việt)

Loading...
Nhắc tới huyền thoại Steve Jobs có lẽ chúng ta sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu Apple và những sản phẩm công nghệ cao của hãng. Steve Jobs, CEO - người dành cả cuộc đời mình cho Apple đã có những câu nói rất hay trong đời sống gắn bó với công việc. Hôm nay Website IT Việt Nam thay đổi banner và chợt muốn truyền tải 1 điều gì đó tới bạn đọc nên đã nhớ tới những câu nói hay nhất của Steve Jobs và lựa chọn 1 câu khá ngắn nhưng đầy ý nghĩa. Bài viết này cũng chia sẻ với bạn thêm những câu nói hay của Steve Jobs. Nguyên văn bằng tiếng Anh và được dịch sát sang tiếng Việt tương ứng.
Những câu nói hay nhất của Steve Jobs (Anh - Việt)

Những câu nói hay nhất của Steve Jobs bằng tiếng Anh - Việt

1. Gần như tất cả mọi thứ – tất cả sự kỳ vọng, tất cả niềm tự hào, tất cả những nỗi lo sợ xấu hổ hay thất bại – sẽ tan biến ngay lập tức khi phải đối mặt với cái chết, trong cuộc lựa chọn sinh tử.

2. Your time is limited, so don’t waste it living someone else’s life. Don’t be trapped by dogma — which is living with the results of other people’s thinking. Don’t let the noise of others’ opinions drown out your own inner voice. And most importantly, have the courage to follow your heart and intuition. They somehow already know what you truly want to become. Everything else is secondary.

Thời gian của bạn là có hạn, vì thế đừng lãng phí nó sống cuộc đời của những người khác. Đừng để mình vướng vào những giáo điều, suy nghĩ theo những lối mòn mà người khác đã vạch sẵn. Đừng để ý kiến của mọi người át đi tiếng nói sâu thẳm trong tâm hồn bạn. Và quan trọng nhất là hãy tin theo trái tim và trực giác, những thứ biết được bạn thực sự muốn làm gì. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu mà thôi.

3. Being the richest man in the cemetery doesn’t matter to me. Going to bed at night saying we’ve done something wonderful… that’s what matters to me.

Là người giàu nhất trong nghĩa địa ư, điều đó chả có nghĩa lý gì với tôi cả. Lên giường đi ngủ mỗi tối và nói rằng ta đã làm những điều thật tuyệt trong ngày hôm nay… Đó mới là điều tôi quan tâm

4. Sometimes when you innovate, you make mistakes. It is best to admit them quickly, and get on with improving your other innovations.

Khi bắt đầu đổi mới, có thể bạn sẽ mắc phải những sai lầm. Khi ấy, tốt nhất là nên thừa nhận thật nhanh chóng và tiếp tục cải thiện những ý tưởng sáng tạo khác của bạn.

5. You can’t just ask customers what they want and then try to give that to them. By the time you get it built, they’ll want something new.

Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và cố gắng thỏa mãn mong muốn của họ. Vì khi bạn làm được điều đó, họ sẽ muốn những cái khác, mới mẻ hơn.

6. Innovation distinguishes between a leader and a follower.

Sự cách tân làm nên sự khác biệt giữa người dẫn đầu và kẻ theo đuôi.

7. So when a good idea comes, you know, part of my job is to move it around, just see what different people think, get people talking about it, argue with people about it, get ideas moving among that group of 100 people, get different people together to explore different aspects of it quietly, and, you know – just explore things.

Khi một ý tưởng tốt xuất hiện, một phần việc của tôi là đưa ý tưởng ấy cho mọi người để xem họ nghĩ gì, họ nói gì, tranh luận với mọi người về nó và để ý tưởng được thảo luận trong nhóm khoảng 100 người, để những người khác nhau nhìn nhận vấn đề ở những mặt khác nhau. Đơn giản là khám phá những điều kì diệu.

8. People think focus means saying yes to the thing you’ve got to focus on. But that’s not what it means at all. It means saying no to the hundred other good ideas that there are. You have to pick carefully.

Mọi người nghĩ tập trung nghĩa là toàn tâm toàn ý cho điều mà bạn đang cần tập trung. Nhưng thật ra không phải. Tập trung có nghĩa là bỏ qua hàng trăm ý tưởng hay khác xung quanh bạn. Vì vậy, phải lựa chọn thật kỹ càng.

9. “We don’t get a chance to do that many things, and every one should be really excellent. Because this is our life.

Life is brief, and then you die, you know?

And we’ve all chosen to do this with our lives. So it better be damn good. It better be worth it.”

Chúng ta không có cơ hội để làm nhiều việc trong đời vì cuộc sống này quá ngắn ngủi. Cuối cùng rồi người ta cũng đến lúc phải ra đi. Vì vậy hãy sống cho thật xứng đáng.

10. Quality is more important than quantity. One home run is much better than two doubles.

“Home run” và “double” là 2 khái niệm để tính điểm của bóng chày.

11. It comes from saying no to 1,000 things to make sure we don’t get on the wrong track or try to do too much.

Thành quả sáng tạo đến được nhờ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn rằng chúng ta đang không sa đà vào một sai lầm hay đang cố gắng làm quá nhiều.

12. Thiết kế không đơn thuần là những gì nó trông giống hay cảm thấy. Thiết kế là cái cách nó hoạt động.

13. Anh muốn dành hết phần còn lại của đời mình để đi bán nước đường, hay muốn có cơ hội để thay đổi thế giới? (Câu nói Steve dùng để thuyết phục John Sculley rời Pepsi về làm CEO của Apple)

14. I’m convinced that about half of what separates the successful entrepreneurs from the non-successful ones is pure perseverance.

Tôi tin tưởng rằng khoảng một nửa sự khác biệt giữa những doanh nghiệp thành công với những doanh nghiệp không thành công là sự kiên trì bền bỉ.

15. I didn’t see it then, but it turned out that getting fired from Apple was the best thing that could have ever happened to me. The heaviness of being successful was replaced by the lightness of being a beginner again, less sure about everything. It freed me to enter one of the most creative periods of my life.

Tôi đã không nhận ra ngay sau đó, nhưng sự thật đã chỉ ra rằng việc bị đuổi khỏi Apple là điều tốt nhất có thể xảy ra với tôi. Gánh nặng của thành công được thay thế bằng sự nhẹ nhõm của việc lại trở thành một người khởi nghiệp, không còn chắc chắn về bất cứ điều gì. Tôi được tự do để bước vào một trong những giai đoạn sáng tạo nhất của cuộc đời.

16. The cure for Apple is not cost-cutting. The cure for Apple is to innovate its way out of its current predicament.

Không thể cắt giảm chi phí để giải quyết vấn đề của Apple, cách duy nhất giúp Apple thoát khỏi tình trạng hiện tại của nó là sự đổi mới.

17. Một trong những phương châm của tôi trong thiết kế sản phẩm là tính trọng tâm và đơn giản. Thiết kế đơn giản còn khó hơn thiết kế phức tạp rất nhiều bởi bạn phải làm cho đầu óc mình thật thông thoáng mới có thể tạo ra được những thiết kế đơn giản.

18. Chúng ta không thể biết những điểm mốc có nối kết với nhau trong tương lai hay không, các bạn chỉ có thể biết những điều đó khi nhìn lại mà thôi. Vì thế, các bạn hãy tin tưởng rằng, theo một cách nào nó, những điểm mốc sẽ nối kết với nhau trong tương lai của bạn. Các bạn cũng cần phải tin vào một số thứ khác như: sự quyết tâm, vận mệnh, cuộc sống, nhân quả hoặc bất cứ cái gì.

19. Đôi khi cuộc sống dường như muốn cố tình đánh ngã bạn. Nhưng hãy đừng mất lòng tin. Tôi biết chắc chắn rằng, điều duy nhất đã giúp tôi tiếp tục bước đi chính là tình yêu của tôi dành cho những gì tôi đã làm. Các bạn phải tìm ra được cái các bạn yêu quý. Điều đó luôn đúng cho công việc và cho cả những người thân yêu của bạn. Công việc sẽ chiếm phấn lớn cuộc đời bạn và cách duy nhất để thành công một cách thực sự là hãy làm những việc mà bạn tin rằng đó là những việc tuyệt vời. Và cách để tạo ra những công việc tuyệt vời là bạn hãy yêu việc mình làm. Nếu như các bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng bỏ cuộc bởi vì bằng trái tim bạn, bạn sẽ biết khi bạn tìm thấy nó. Và cũng sẽ giống như bất kỳ một mối quan hệ nào, nó sẽ trở nên tốt dần lên khi năm tháng qua đi. Vì vậy hãy cố gắng tìm kiếm cho đến khi nào bạn tìm ra được tình yêu của mình, đừng từ bỏ.

20. Stay Hungry. Stay Foolish” (Hãy cứ đói khát và dại dột). Bởi vì chỉ có mạo hiểm, mơ ước, và sống đúng với đam mê của mình, mới có thể thật sự thành công và mãn nguyện.

21. Tôi cho rằng khi bạn làm một điều gì đó tốt thì bạn nên cố gắng tạo ra những điều tốt hơn nữa. Đừng chìm đắm trong thành công quá lâu mà phải tạo ra những thành công mới.

22. We don’t get a chance to do that many things, and every one should be really excellent. Because this is our life.

23. Remembering that you are going to die is the best way I know to avoid the trap of thinking you have something to lose.

Luôn ghi nhớ rằng rồi sẽ có lúc bạn phải chết là cách tôi dùng để thoát khỏi nỗi sợ phải đánh mất một thứ gì đó.

24. You can’t connect the dots looking forward; you can only connect them looking backwards. So you have to trust that the dots will somehow connect in your future. You have to trust in something —your gut, destiny, life, karma, whatever. This approach has never let me down, and it has made all the difference in my life.

25. My model for business is The Beatles: They were four guys that kept each other’s negative tendencies in check; they balanced each other. And the total was greater than the sum of the parts.

26. That’s been one of my mantras — focus and simplicity. Simple can be harder than complex: You have to work hard to get your thinking clean to make it simple. But it’s worth it in the end because once you get there, you can move mountains.
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận