Bỏ yêu cầu dùng tên thật trong Google+

Loading...
Ngay từ khi ra mắt, mạng xã hội Google+ đã tỏ ra rất nghiêm túc về chính sách sử dụng tên tài khoản. Với mong muốn tạo ra một mạng xã hội có tổ chức, Google không cho phép người dùng sử dụng tên giả để đăng ký. Nhưng bắt đầu từ 16/7, quy định này sẽ không còn tồn tại trên Google+.
Bỏ yêu cầu dùng tên thật trong Google+

Theo đó, Google đã cho phép người dùng lựa chọn bất cứ tên tài khoản nào mà họ muốn. Tuy nhiên, đây không phải là một bước đi hoàn toàn mới mẻ. Trước đó, Google đã cho phép chủ nhân các trang Google+ được tự do đặt tên, sau đó còn chấp nhận dùng tên của người dùng trên YouTube để sử dụng cho mạng xã hội này.

Ý tưởng của Google là buộc người dùng phải sử dụng tên thật là để tạo ra một mạng xã hội chỉ chứa những con người thật. Rất khó để người dùng có thể tạo tài khoản giả hoặc giấu đi danh tính của mình trên Google+.

Tuy nhiên, gã khổng lồ tìm kiếm hiểu rằng có nhiều người muốn tham gia vào Google+ nhưng e ngại việc sử dụng tên thật. Những người dùng này đã yêu cầu Google bỏ tính năng dùng tên thật để đăng ký trong một thời gian dài song phải đến bây giờ điều đó mới trở thành hiện thực.

Dù vậy, việc có những tài khoản Google+ giả được tạo ra là điều không thể tránh khỏi. Điều này sẽ khiến độ tin cậy của Google+ bị giảm đi, song cũng không có nghĩa rằng chính sách của Google đã sai.
Theo vnreview
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận