Đến lượt Anh cấm smartphone, tablet hết pin lên máy bay

Loading...
Cũng như Mỹ, tất cả hành khách bay đến hoặc đi từ Anh được khuyến cáo họ có thể phải để điện thoại di động ở lại nếu máy đã hết pin.
May bay, Đến lượt Anh cấm smartphone, tablet hết pin lên máy bay
Theo trang Telegraph, các bộ trưởng của Anh đã tuyên bố mọi hành khách bay trên các chuyến bay đến hoặc đi từ Anh đều có thể bị kiểm tra các thiết bị điện tử còn pin hay đã hết nhằm chống nguy cơ khủng bố. Vì thế, tất cả hành khách bay đến, đi từ Anh đã được khuyến cáo phải bật điện thoại di động, laptop và các thiết bị điện tử khác tại các điểm kiểm tra an ninh để chứng tỏ chúng vẫn hoạt động tốt.
Biện pháp an ninh trên được Anh đưa ra vào tuần trước nhưng đến nay mới chỉ áp dụng với các chuyến bay đến Mỹ. Những hành khách nào không thể bật thiết bị điện tử lên sẽ phải để chúng ở lại. Tuy nhiên, mới đây, Bộ Giao thông vận tải Anh tuyên bố chính sách mới đã được áp dụng cho tất cả hành khách "trên mọi chuyến bay đến và đi từ Anh". Các chuyến bay đến vùng Trung Đông và các khu vực châu Á sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Như vậy, hành khách cần lưu ý mọi thiết bị điện tử chạy bằng pin đều đã được sạc đầy đủ trước khi đến sân bay.
Patrick McLoughlin, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải của Anh, nói: "Các hành khách có thể nhận được thông báo an ninh bổ sung trên một số chuyến bay đến và đi từ Anh. Vì nhiều lý do, chúng tôi sẽ không bình luận chi tiết về biện pháp an ninh cũng như các hành trình bay bị ảnh hưởng".
Ông McLoughlin cũng nói rằng, biện pháp an ninh mới được đưa ra "phù hợp với chính sách mới của Mỹ", nhằm đối phó với những lo ngại bọn khủng bố đã phát triển một loại chất nổ mới có thể phá vỡ các hoạt động kiểm tra an ninh hiện tại.
Hãng hàng không British Airways của Anh đã ra thông báo những hành khách nào không thể bật thiết bị điện tử lên khi được yêu cầu sẽ không được đưa thiết bị lên máy bay. Tuy nhiên, British Airways cũng đưa ra lựa chọn cho hành khách, hoặc họ có thể để thiết bị lại sân bay để nhận lại khi trở về, hoặc chuyển chúng đến một địa chỉ khác.
Theo vnreview
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận