Google thử nghiệm dịch vụ đăng ký tên miền

Loading...
Google cho biết họ đang thử nghiệm dịch vụ đăng ký tên miền giống như GoDaddy có tên là Google Domains. Nếu trước đây bạn thường lên GoDaddy hoặc các trang tương tự để mua cho mình một cái tên miền ví dụ như abc.com, xxx.net thì sắp tới có thể mua trực tiếp từ hãng này.
Google thử nghiệm dịch vụ đăng ký tên miền

Điểm hay của Google Domains là họ cố gắng làm tốt hơn các đối thủ bằng cách đưa ra nhiều ưu đãi và tăng cường tính dễ sử dụng ví dụ như tự động giấu thông tin người mua (tên, địa chỉ nhà) miễn phí, dễ dàng forward tên miền, transfer tên miền từ các nhà đăng ký khác và liên kết với nhiều dịch vụ thiết kế website.
Thông thường khi mua một tên miền, ví dụ như trên GoDaddy, thì các thông tin như tên của bạn, địa chỉ nhà, số điện thoại... sẽ không được bảo mật, bất cứ ai khi dùng các công cụ WHOIS đều có thể kiểm tra thông tin website của bạn và biết được các thông tin cá nhân đó. Muốn ẩn các thông tin này thì bạn phải chịu thêm một khoảng phí, thường là từ vài đô cho đến hơn 10 USD/năm. Trong khi đó, dịch vụ của Google sẽ tự động ẩn các thông tin cá nhân này của người dùng hoàn toàn miễn phí, bạn không cần phải trả thêm bất kỳ một khoản phí nào.
Google nói họ cho phép bạn có thể chuyển nhượng những tên miền đã mua từ trước ở các nhà cung cấp khác sang dịch vụ của Google Domains để dễ quản lý. Google Domains sẽ sử dụng chung các máy chủ DNS với những dịch vụ khác của Google, cung cấp 100 địa chỉ email miễn phí, cung cấp các công cụ giúp gắn tên miền vào các website của bạn một cách dễ dàng và sau cùng là liên kết với các trang thiết kế website nhưSquarespace, Wix, Weebly, Shopify. Những trang này sẽ giúp bạn tạo một website nhanh chóng trong vòng vài phút mà không cần phải biết một tí gì về lập trình và thiết kế web.
Với các tính năng đó, Google Domains hứa hẹn sẽ là một dịch dụ đăng ký tên miền rất đáng giá nếu giá cả không quá chênh lệch so với các đối thủ. Hiện nay đối với GoDaddy chỉ cần vài USD là bạn đã có thể mua được một tên miền .com hay .net theo ý mình. Google Domains hiện giờ đang trong giai đoạn thử nghiệm, muốn sử dụng thì bạn phải có thư mời. Thời điểm đi vào hoạt động chính thức của nó cũng chưa được công bố, nếu muốn tìm hiểu thêm thì bạn có thể vào trang web chính của nó tại đây: http://domains.google.com/about.
Theo Tinh tế
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận