Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014

Loading...
Google I/O 2014 với tâm điểm là màn ra mắt của rất nhiều các ứng dụng, dịch vụ cho các nền tảng hoặc các sản phẩm công nghệ mới nhất. Google là một trong những công ty khá mở trong vấn đề thử nghiệm sản phẩm mới. Và nhờ sức mạnh của công cụ tìm kiếm mà Google luôn có lợi thế trong việc nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm.
Không phải tất cả đều thành công nhưng liên tục thử nghiệm và phát triển sản phẩm mới có thể mang đến nền tảng vững chắc cho Google.
Theo đó, sự kiện Google I/O 2014 - hội nghị các nhà phát triển thường niên 2014 sẽ được diễn ra vào ngày 25 và 26/6 tại Trung tâm Moscone, San Francisco, Mỹ với tâm điểm là màn ra mắt của rất nhiều các ứng dụng, dịch vụ cho các nền tảng hoặc các sản phẩm công nghệ mới nhất. Đây là nơi tạo ra các cơ hội dành cho nhà phát triển ứng dụng, phần cứng nắm bắt kĩ hơn hệ sinh thái của Google từ di động, web cho đến nền tảng doanh nghiệp. Tại đây các hãng, nhà sản xuất công bố sản phẩm mới, các dự án nghiên cứu và đôi lúc chỉ mới là ý tưởng.
Dưới đây là một số các công bố đang được giới công nghệ trông chờ Google giới thiệu tại sự kiện năm nay.

Thiết kế là điểm nhấn

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Google đã khẳng định rằng sự kiện Google I/O sẽ có những hoạt động mạnh mẽ tập trung vào thiết kế. Kể từ khi xuất hiện cuối những năm 90 như là một công cụ tìm kiếm mới nổi, Google đã đơn giản thiết kế trang chủ và đó là một cách tiếp cận hợp lý với người dùng cá nhân. I/O năm nay cũng là sự mong chờ việc Google sẽ giải quyết sự phức tạp của việc phát triên các ứng dụng Android.

Hệ điều hành Android 4.5

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Hội nghị Google I/O năm nay được khá nhiều người dùng cũng như các chuyên gia mong chờ về sự ra mắt của hệ điều hành di động Android 4.5 khi có tin đồn rằng nó sẽ được trang bị trên Nexus 8. Android 4.5 có tên mã "Moonshine", và dường như Google cũng phát triển giao diện phẳng theo xu hướng của Microsoft Windows 8 và iOS 7 của Apple.
Nhiều khả năng phiên bản này sẽ được nâng cấp khá mạnh mẽ với các tính năng như tích hợp nhắn tin đa nền tảng, cho phép các ứng dụng có thể truy cập được vào các tài khoản của các dòng smartwatch tương lai của Google hay Google Voice sẽ được tích hợp vào Hangouts và thay đổi trong giao diện trình quay số của Android.

Máy tính bảng Nexus 8

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Theo truyền thống, hai phiên bản máy tính bảng Nexus gần đây nhất đều được trình làng vào tháng 7, các năm 2013 và 2014. Nếu Google giữ đúng chu kì giới thiệu sản phẩm mới của mình thì năm này cũng sẽ có một máy tính bảng đáng chú ý đó là Nexus 8. Tuy nhiên mọi thứ có thể đến sớm hơn tại sự kiện Google I/O vào cuối tháng 6 năm nay.
Dựa vào những tin đồn về Nexus 8, máy tính bảng này có thể sẽ sở hữu màn hình lớn hơn 8 inch để cạnh tranh với iPad Mini của Apple và trang bị bộ xử lý "Moorefield" 2,33 GHz 64bit được Intel trình diễn tại triển lãm công nghệ MWC 2014 vừa qua. Ngoài ra, đây sẽ là sản phẩm để khẳng định việc Google có tiếp tục sân chơi thiết bị di động nữa hay không.

Google SmartWatch

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
LG hay Motorola, thương hiệu đã từng là công ty con của Google trước khi thuộc về tay Lenovo gần đây đã cho ra mắt những sản phẩm smartwatch của riêng mình, đều chạy trên nền tảng Android Wear được Google thiết kế riêng cho đồng hồ thông minh. Chính vì vậy, tại sự kiện Google I/O năm nay một số dự đoán đều có vẻ nghiêng về việc Google sẽ cho một sản phẩm smartwatch.

Google Glass phiên bản "giá rẻ"

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Google Glass bây giờ không còn "hot" như khi nó xuất hiện cách đây một năm. Tuy nhiên đối với những người đam mê công nghệ thì nó vẫn là một thứ đáng sở hữu. Rào cản lớn nhất của Google Glass đối với người tiêu dùng chính là mức giá ngất ngưởng của nó: 1500 USD tương đương 30 triệu đồng. Người ta hy vọng trong dịp tới đây khi được được giới thiệu tại Google I/O, chiếc kính thông minh này sẽ có một mức giá mềm hơn dành cho người tiêu dùng, cỡ khoảng 300 USD tương đương 6 triệu đồng. Hơn nữa, người sử dụng cũng trông đợi có nhiều ứng dụng mới cho Google Glass được công bố.

Gmail mới

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Giống như hầu hết các dịch vụ Web của Google hiện nay, Gmail hoạt động rất hiệu quả và vì vậy sẽ không có ngạc nhiên nếu hãng tìm kiếm này nâng cấp giao diện hay tính năng của Gmail. Hiện nay Google đang thử nghiệm hàng loạt tính năng mới cho ứng dụng email bao gồm thẻ dành cho tin nhắn messages, khả năng đính email lên đầu hộp thư, chế độ tạm đặt email vào trạng thái "ngủ" (bạn có thể đặt giờ ẩn mail và báo thức đọc mail). Các thẻ Travel, Purchases, và Finance cũng được bổ sung tăng trải nghiệm cho người dùng. Ngoài ra Google cũng thông báo rằng họ đang thử nghiệm PGP (Pretty Good Privacy) - một tiện ích cho khả năng mã hóa tốt hơn dành cho Gmail.

Nhiều ứng dụng hơn cho Chromecast

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Google đã rất thành công với việc cho ra mắt Chromecast năm ngoái, một thiết bị có thể biến chiếc TV nhà bạn trở thành một Smart TV với nhiều tính năng và tiện ích không ngờ trong một mức giá chỉ có 35 USD. Nhưng liệu như thế có đủ đề giúp sản phẩm cạnh tranh được với những đàn anh đi trước hoặc những thành viên mới như Apple TV, Roku 3 hay set-top box Amazon Fire TV? Tất cả có thể sẽ được trả lời tại sự kiện năm nay, cùng với đó là sự mong đợi về nhiều hơn nữa các ứng dụng cho Chromecast, như khả năng cá nhân hóa menu chính với các ứng dụng thời tiết hay hình ảnh. Đồng thời, thiết bị này cũng sẽ được cải tiến để có thể hỗ trợ đầy đủ hơn nữa cho các thiết bị Android.

Dự án: Project Google Ara

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Có thể nói, Project Ara của Google không còn là 1 dự án quá xa lạ với giới công nghệ. Ngoài ra, người dùng cũng đang hi vọng rất nhiều vào tính thực tiễn của dự án này khi mà những chiếc điện thoại tương lai có thể dễ dàng lắp ráp từ nhiều các mô đun và thành phần linh kiện khác nhau. Điều này cho phép smartphone trở nên gọn nhẹ, dễ sửa chữa và quan trọng hơn là giảm rác thải di động. Tuy nhiên, cho đến nay những mô hình thương mại thậm chí là cả thử nghiệm của dự án này vẫn rất khó được phô diễn trước công chúng bởi có lẽ Google vẫn cần thêm nhiều thời gian để nghiên cứu và đưa chúng vào thực tiễn. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là việc dự án này được xuất hiện tại Google I/O 2014 là điều không thể xảy ra.

Mạng tốc độ cao Google Fiber

Những công bố được mong đợi tại sự kiện Google I/O 2014
Bên cạnh nhiều dự án bí mật đang âm thầm được tiến hành, dự án đưa mạng tốc độ cao với tốc độ truyền tải có thể lên tới 1 Gbps đã được Google cho triển khai thử nghiệm tại 3 thành phố của nước Mỹ là Kansas, Austin và Provo. Với dự án tiềm năng này, Google sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, công ty xây dựng mạng băng thông rộng tốc độ cao dựa trên nền cáp quang để phục vụ cho hoạt động giao dịch, thương mại một cách nhanh chóng nhất có thể. Cùng với các thành phố trên, dự kiến dự án này cũng sẽ được triển khai sớm tới hơn 34 thành phố nằm trong vùng 9 đô thị lớn của nước Mỹ trong đó có những cái tên như Atlanta, Portland, Nashville và thành phố San Jose.
Theo Genk
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận