6 plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet

Loading...
Bạn hay dùng Firefox để duyệt web và không muốn bị theo dõi? Một số tiện ích tuyệt vời sau sẽ giúp Firefox nâng cao tính bảo mật và an toàn khi duyệt web. Các tiện ích nếu sử dụng riêng thì nó sẽ không phát huy hết tác dụng và có thể sẽ không hoàn hảo cho việc bảo vệ và tăng tính bảo mật cho Firefox, nhưng nếu chúng kết hợp lại với nhau thì bạn và Firefox sẽ được bảo vệ một cách hoàn hảo trước những hiểm họa từ Internet khi duyệt web.
6 plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet

HTTPS Everywhere

Tác dụng của tiện ích này là mã hóa thông tin của bạn đối với một số trang Web lớn gồm có Google, Wikipedia, và các mạng xã hội thông dụng như Facebook và Twitter.
6 Plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet
Nhiều trang Web có chức năng mã hóa thông tin qua giao thức HTTPS, nhưng lại khó sử dụng. Ví dụ, các trang này có thể mặc định kết nối bạn vào HTTP ngay cả khi có HTTPS. Hoặc trong các trang có mã hóa, lại dùng với các đường dẫn quay trở lại trang không có mã hóa. Với kiểu đó, thông tin (như tên và mật mã tài khoản) gửi/nhận qua lại với các trang Web đó được chuyển như dữ liệu thông thường không mã hóa và có thể bị đọc dễ dàng bởi thành phần thứ ba.
Phần mở rộng HTTPS Everywhere giải quyết vấn đề này bằng cách chuyển mọi yêu cầu kết nối tới HTTPS một cách tự động. Mặc dầu có tên gọi là “HTTPS Everywhere" (khắp mọi nơi), phần mở rộng này chỉ kích hoạt HTTPS đối với một số trang mạng nhất định và cũng chỉ có thể sử dụng với các trang chịu hỗ trợ phần mở rộng này.

Adblock Plus

Là một trong những add-on nổi tiếng nhất của Firefox, AdBlock Plus giúp ngăn chặn hiệu quả quảng cáo trực tuyến từ một danh sách đã được xác định trước về các nhà quảng cáo.
6 Plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet
Bên cạnh đó Adblock Plus còn giúp ngăn chặn việc truy cập vào các liên kết độc hại nhiều khi được ngụy trang khá tinh vi.

DoNotTrackMe

Bằng nhiều thủ thuật, các website luôn sử dụng các biện pháp để khai thác hành vi người dùng, thậm chí cả theo dõi để thu thập thông tin giúp triển khai quảng cáo hiệu quả trên web. Ngay cả 2 người khổng lồ trên Internet là Google và Facebook cũng bị cáo buộc theo dõi người dùng.
6 Plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet
Tiện ích DoNotTrackMe sẽ giúp ngăn chặn việc theo dõi hành vi và liệt kê danh sách các dịch vụ đang theo dõi người dùng. Tiếp đó người dùng có thể ngăn chặn các thao tác theo dõi bằng cách nhấn vào tùy chọn “Don’t track my browsing here” là xong.

Ghostery

Tiện ích này sẽ tiến hành ngăn chặn và liệt kê danh sách các trang dịch vụ đang thu lượm thông tin đã được tìm thấy trên chính website mà bạn đang truy cập.
6 Plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet
Sau khi hiển thị cho bạn những website đang theo dõi hoạt động của mình, tiện ích này cũng cho phép xem thông tin về những trang này bao gồm danh tính của công ty, liên kết đến chính sách bảo mật và tùy chọn từ chối của họ. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Một khi biết về những thông tin, bạn có thể biến mình thành một người dùng thông mình và không bao giờ bị theo dõi một lần nữa.

Private Tab

Tiện ích này sẽ giúp bạn có thể mở một hoặc nhiều tab “ẩn danh” trên ngay chính giao diện Firefox hiện tại để có thể đăng nhập vào một hoặc nhiều tài khoản cùng lúc.
6 Plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet
Ngay sau khi cài đặt, bạn có thể sử dụng cửa sổ duyệt ẩn danh bằng tổ hợp phím tắt Ctrl+Alt+T hoặc chuột phải vào liên kết và chọn Private là xong.

Disconnect Search

Việc sử dụng công cụ tìm kiếm trên trình duyệt cũng là một trong những hành vi có thể bị theo dõi bởi nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm. Ngay cả Google cũng vậy.
6 Plugin giúp Firefox bất khả xâm phạm trước nguy hiểm từ Internet
Tiện ích Disconnect Search sẽ giúp Firefox ngăn chặn hành vi theo dõi thao tác người dùng trên dịch vụ tìm kiếm để tránh việc thu thập thông tin trái phím từ phía cung cấp dịch vụ.
Theo GENK
Loading...
Chuyên mục: , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận