Yahoo mua lại Tumblr thành công với giá 1,1 tỷ USD

Loading...
Ban lãnh đạo của Yahoo đã thông qua kế hoạch mua lại dịch vụ blog Tumblr với giá 1,1 tỷ đôla, truyền thông Hoa Kỳ cho biết.
Vụ thâu tóm này sẽ được công bố vào thứ Hai ngày 20/5.
Yahoo mua lại Tumblr thành công
Đây là một quyết định đã được thông qua từ trước và đã được hội đồng quản trị nhất trí, trang blog công nghệ AllThingsD dẫn các nguồn thạo tin cho biết.

Nếu được xác nhận thì đây sẽ là vụ mua bán lớn nhất của giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer kể từ khi bà lên lãnh đạo Yahoo hồi tháng Bảy năm 2012.

Cả Yahoo và Tumblr đều chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Theo điều khoản chuyển nhượng, Tumblr sẽ tiếp tục hoạt động độc lập, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.
Tumblr đang được David Karp, 26 tuổi, điều hành. Karp cũng là nhà sáng lập Tumblr vào năm 2007. Ông được cho là sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Giới phân tích cho rằng với việc thâu tóm Tumblr, Yahoo sẽ có sự hiện diện lớn trên mạng xã hội để nâng cao khả năng thu hút người dùng trẻ để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Google và Facebook.
Giá cao

Bà Mayer, trước đây từng tham gia vào ban điều hành Google, đã thực hiện một số vụ thâu tóm kể từ khi lên lãnh đạo Yahoo, tuy nhiên vụ mua bán Tumblr được cho là lớn nhất.

Giá 1,1 tỷ đôla là mức giá khá cao so với 800 triệu đôla mà Tumblr được định giá trong lần gần đây nhất mà họ phát hành cổ phiếu cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Tumblr kết hợp giữa blog với mạng xã hội, và thiết kế đơn giản của dịch vụ này đã thu hút hàng triệu người dùng.

Theo số liệu từ trang chủ của dịch vụ, hiện Tumblr đã có khoảng 108 triệu blog, với tổng cộng 50,7 tỷ lượt đăng bài.

Dịch vụ này cũng có sự hiện diện khá mạnh trên thiết bị di động.

Tuy nhiên, bất chấp lượng người sử dụng tăng nhanh, Tumblr vẫn chật vật kiếm tiền. Hãng này trước nay vẫn không chịu đăng quảng cáo.

Hiện vẫn chưa rõ liệu thương vụ với Yahoo giúp cho Tumblr có thêm quảng cáo hay không.

Yahoo hiện vẫn là một gã khổng lồ trong thế giới Internet, với khoảng 700 triệu người sử dụng mỗi tháng. Phần lớn doanh thu của công ty này đến từ quảng cáo.

Tuy nhiên Yahoo lại khá yếu trong lĩnh vực di động và thua Google về mặt công cụ tìm kiếm.

Tập đoàn này đã cắt hơn 1.000 việc làm trong năm 2012 và lâu nay vẫn bị chi rẽ về việc nên tập trung vào nội dung hay công nghệ.

Theo BBC
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận