Tutorial - cách làm sáng mịn làn da trong photoshop

Loading...
Một thủ thuật trong Photoshop (PS) được khá nhiều bạn biết và cần đến đó là chỉnh sửa hình ảnh làm sáng mịn hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực chỉnh sửa khuôn mặt và làn da của ảnh nhân vật.

Ví dụ dưới đây mình hướng dẫn cách làm sáng mịn làn da đơn giản nhất trong photoshop.
Bước 1: Lựa chọn 1 hình ảnh da chưa được mịn da:
+1.1 Đầu tiên các bạn nhân đôi layer bằng cách nhấn tổ hợp phím (ctrl + j). Sau đó để cho làn da trông mịn màng hơn thì các bạn chọn công cụ Filter -> noise->median chọn radius=3% (các bạn có thể điều chỉnh thông số sao cho phù hợp với bức hình của bạn). Bạn sẽ được kết quả như dưới đây:
+1.2 Sau khi chọn xong các bạn sẽ thấy bức hình của mình có nhiều quầng để làm dịu lại ta chọn Filter -> blur -> Gausian blur chọn radius= 1.5 ->4 px(các bạn có thể chọn thông số khác ). Các bạn sẽ có được kết quả như hình dưới. bức hình trông sẽ dịu lại hơn so với bức trên.
+1.3 Tiếp theo là phần làm rõ lại những phần không cần mịn như là: mắt, chân mày, môi thì các bạn tạo 1 layer mask bạn chọn bộ cọ brush với opacity=100%(các bạn nhớ nhấn D để trả lại bộ màu mặc định
) quét các phần mắt, môi, chân mày các bạn chú ý thay đổi kích thước của cọ với các phần khác nhau để cho bức ảnh trông tự nhiên hơn.
Còn đối với phần cánh mũi, xung quanh mắt, chân mày và phần cằm thì ta giảm opacity xuống 20% và quét qua những phần đó. hoàn thành xong các bạn sẽ có kết quả như dưới đây. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khá lớn với bức hình trên.
Bước 2. Muốn để bức hình trông trung thực hơn thì chúng ta đi tạo thêm một lớp hạt da.
+2.1 Tạo 1 layer mới và chọn các thông số như hình dưới đây:
Layer của bạn sẽ có màu xám. bạn chọn Filter ->noise->add noise. chọn thông số như hình
Sau đó chọn Filter->stylize->Emboss. với các thông số như hình dưới chú ý phần amount các bạn có thể thay đổi cho phù hợp với bức hình của bạn.

Tiếp theo các bạn tạo 1 layer mask dùng cọ brush với opacity=20% để quét phần trán, sống mũi, và cằm nhằm làm cho hình của bạn trông sắc nét, trung thực hơn. sau khi làm xong các bạn sẽ có kết quả.

Nguồn: vnteen24h.blogspot.com

Loading...
Chuyên mục: , ,

2 nhận xét: