Tự học SEO bài 3: Quy luật cơ bản của SEO COPYWRITING

Loading...
Ở bài 2 trong chuyên mục SEO, tự học SEO Web đã gửi tới các bạn những hướng dẫn SEO Web cơ bản. Trong bài 3 này tự học SEO Web đi vào kỹ thuật của Copywriting. Quy luật cơ bản của SEO COPYWRITING
SEO Copywriting, Kỹ thuật viết bài SEO, tự học SEO, người cầm cây bút
SEO copywriting - không phải ai cũng có được kỹ thuật này vì nó thuộc về viết lách. được dùng để thuyết phục người đọc ở lại trang lâu hơn với các câu từ mạch lạc rõ ràng.
Nhìn chung lại nó tối ưu khi được search trên các SE và tăng traffic cho wesbite. Đây là việc cũng đơn giản nhưng lại rất quan trọng và hiệu quả cao trong SEO
Thực tế thì tôi đã áp dụng quy luật - kỹ thuật này trong mỗi bài viết gần đây, vì gần đây tôi tìm hiểu và thấy được tầm quan trọng của nó. Theo kinh nghiệm của tôi đó là tìm ra mối tương quan gữa keyword và các text giữa người dùng và công cụ tìm kiếm (SE).

Hiện tại giờ đây Google ngày càng chú trọng vào nội dung. Bạn viết cái gì và nội dung đó có mang lại sự hữu ích đối với cộng đồng hay không và điều này thì thường khi ta nghe đến SEO thì hay bị quên ngay lần đầu mà chỉ chú trọng vào các kỹ thuật thô, ở đây từ thô dùng để ám chỉ các kỹ thuật phải làm trong SEO nhưng khi thực hiện xong rồi thì để đó hoặc xem sự tiển triển tới đâu. Trong khi đó, về phần nội dung thường là giao phó cho khách hàng muốn làm sao thì làm và điều này có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong SEO.
"Tự học SEO Web" xin đưa ra những quy luật cơ bản thuộc về SEO Copywritting, gọi là quy luật để mọi người có cái nhìn trọng tâm hơn, chú ý tới nó hơn:
Keyword Research
       o Tức là trước khi làm cái gì chúng ta cũng cần phải nghiên cứu những cái trọng tâm và ở đây là keyword (có thể ở hiện tại keyword đã không còn được google chú trọng nhưng SEO thì có thể thay đổi liên tục vì vậy đây vẫn là một việc phải làm). Hãy tìm hiểu keyword chủ yếu, chủ đạo trong website trước khi viết lách, từ đó tạo ra mối quan hệ chặt chẽ giữa bài viết với các keyword đã được chọn.
• Viết các miêu tả
       o Viết miêu tả cho tất cả những gì có thể miêu tả đó là điều tốt nhất từ miêu tả website cho đến tiêu đề bài viết. Có 1 miêu tả mà bắt buộc phải làm đó là miêu tả cho hình ảnh bằng cách thêm thuộc tính ALT vào mỗi hình. Mỗi đoạn văn không được 250 ký tự, muốn biết đích xác chúng ta có thể dùng 1 addon của firefox có tên: word count plus.
       o Tức là tránh nội dung lặp lại một khi Google Bot phát hiện ra nó sẽ remove trang duplicate content (nếu bạn copy ở đâu đó 1 content về trang bạn thì google không tin nội dung đó cho website bạn), hiện nay tình trang này cực kỳ phổ biến và google thừa thông tin để hiểu bạn copy nội dung đó từ trang nào. Bạn đừng nghĩ cứ copy thật nhiều về website mình mà không để backlink thì chủ nhân bài viết không biết, nhưng google thì có và người thiệt cuối cùng vẫn là bạn.
• Keyword Optimization
        o Cần có sự kết hợp chặt chẽ keywords trên mỗi tiêu đề trang, HTML headings (H1-6), meta description và meta keywords. Không phải cứ mỗi chỗ là 1 keyword khác nhau mà nên có sự thống nhất từ trên cho xuống dười và ta bắt đầu quá trình nuôi dưỡng những keyword này.
       o Page Title xuất hiện trên thanh top bar của các trình duyệt và đôi khi nó cũng xuất hiện trong các kết quả được tìm kiếm.
       o H1-6 tags là những tag in hoa cho các tiêu đề đầu dòng.
--------------------------------------
Nguồn tài liệu: tự học SEO toàn tập 2011

Loading...
Chuyên mục: , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận