SEO là gì - Tại sao Website lại cần SEO

Loading...
Ở bài viết trước mình đã giới thiệu một số cách hiểu để trả lời câu hỏi SEO LÀ GÌ .  Ở bài viết này mình sẽ nghĩ tiếp tục giới thiệu một số cách hiểu về SEO để hiểu rõ, rộng hơn để trả lời khái quát hơn về SEO là gì?
Bài viết này đúc kết lại qua những kinh nghiệm  mình đã thực hiện cho 1 số khách hàng (cụ thể là 2 Website mình đang làm SEO) và một số nhận định của các chuyên gia, của bạn bè cùng chung ý công việc SEO.
SEO là gì????????????????????????????????
1. SEO LÀ GÌ ???????
SEO là cách thức tối ưu hóa hoạt động của trang web bằng cách cải thiện cả về bên trong (nội dung) và bên ngoài (giao diện) để tăng lượng truy cập từ các bộ máy tìm kiếm từ đó phân tích tìm ra các khách hàng tiềm năng. Với mỗi công ty hay cá nhân thì lại có những kinh nghiệm và thủ thuật SEO của riêng mình.
2. Tại sao Website lại cần SEO ?????????????????
Đại đa số lưu lượng truy cập đến với các website hiện nay đều từ các bộ máy tìm kiếm lớn như : Google, Yahoo, Bing… Nếu website của bạn không được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm hoặc nội dung không nằm trong cơ sơ dữ liệu của họ thì đó chính là một thảm họa nếu công ty bạn đang kinh doanh online hoặc có giao dịch trực tuyến hoặc có đi chăng nữa nhưng kết quả tìm kiếm luôn nằm ở trang 3, 4, 5… trở đi thì cũng coi như là 1 thất bại.
Cùng tưởng tượng như thế này: bạn đang kinh doanh đồ nội thất và… cứ mỗi “khách hàng tiềm năng” lên Google, Bing gõ từ khóa tìm kiếm :”đồ nội thất giá rẻ” thì kết quả truy vấn đầu tiên đập vào mắt họ là website của bạn. Theo sau đó, khả năng “khách hàng tiềm năng” trở thành ”khách hàng thân thiết” sẽ cao hơn các đối thủ khác, và lẽ dĩ nhiên, doanh số tăng theo. Kinh nghiệm đó là lưu lượng truy cập, trong đó có các khách hàng tiềm năng có thể định hình sự thành công hay thất bại của các công ty giao dịch online. Đầu tư vào SEO hiện tại với thị trường phát triển mạnh và liên tục như hiện nay là điều mà các doanh nghiệp nên và phải làm, hãy bắt đầu ngay vì không bao giờ là quá muộn. “Tại sao các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy website của tôi nếu không có sự trợ giúp của SEO?” Nếu nói là “không thể tìm thấy” thì không hoàn toàn đúng. Thực ra, sau 1 thời gian (dài), website bạn cũng được các cổng tìm kiếm đưa vào index, nhưng chỉ là cho có chứ không thật sự như những gì mà chúng ta muốn, vì khi các đối thủ cạnh tranh có sử dụng các biện pháp SEO thì website bạn chẳng bao giờ được lọt vào các trang đầu trên bộ máy tìm kiếm. Dù sao công việc của các bộ máy tìm kiếm vẫn là thu thập dữ liệu và trả về cho người dùng kết quả tìm được, nhưng vẫn sẽ có những giới hạn. Vì nếu không có, thì việc phân ra các kết quả thành trang 1, 2, 3, 4, 5… rồi cùng kết quả nhưng có trang được lên đầu có trang không đã không xảy ra.
Khi có SEO tham gia vào công việc này, nó sẽ giúp website bạn tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và
hiển thị nội dung ở những nơi mà người dùng dễ thấy và tìm kiếm nhất (kết quả hiển thị ngay trang 1).
Thời đại toàn cầu hóa đã biến bất kỳ môi trường làm việc nào cũng mang tính cạnh tranh, và thế giới ảo cũng
không ngoại lệ. Những công ty nào đã và đang quan tâm đến SEO thì đã có 1 lợi thế hơn so với đối thủ của
mình trong việc giành lấy khách hàng.
----------------------------------------------
Kết thúc 2 bài giới thiệu về SEO, hy vọng các bạn trả lời và hiểu được SEO là gì tại sao website lại cần SEO.
Ở các bài viết tiếp theo mình sẽ đi vào giới thiệu + hướng dẫn SEO Website từ cơ bản. Tất cả những bài hướng dẫn của mình sẽ dựa trên kinh nghiệm và những gì mình tìm hiểu được để chia sẻ với các bạn.
Chúc các bạn vui !


Loading...
Chuyên mục: , ,

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Mình sẽ cố gắng viết ở những bài tiếp theo.

      Xóa