Backlink là gì - Cách đơn giản để có backlink

Loading...
1. Backlink là gì ?
Hồi trước, khi chưa tìm hiểu về backlink, mình cứ theo nghĩa tiếng anh của nó và nghĩ đơn giản chỉ là dạng link liên kết lại từ nơi khác đến web của mình và chấm hết . Giờ đọc trên mạng rồi nghĩ lại thấy hồi đó mình nghĩ cũng đúng nhưng thiếu trầm trọng.
Giờ tìm hiểu về SEO, google và pagerank , nghĩ khoa học thêm một chút thì : Backlink dạng liên kết từ trang web của người khác đến trang web của mình và ngược lại từ web của mình đến người khác.
Backlink một trong những cách đơn giản nhất để tăng thêm traffic cho trang web. Và nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và để tăng PageRank cho website trên cỗ máy tìm kiếm Google.
backlink, backlink la gi, backlink là gì, backlink trong seo web
Backlink là gì
2. Làm thế nào để có backlink ?
Google có quy chế làm việc rất nghiêm ngặt nên để lọt vào “top” tìm kiếm của google không phải là một điều dễ dàng, thậm chí còn làm bạn đau đầu cả hàng tháng trời vì việc làm sao cho web của mình có pagerank tăng lên 1.
Chúng ta không thể dùng hoài cách spam hay rao vặt trên các forum để tăng pagerank, thậm chí còn bị đánh tụt hạng của website và cho ra khỏi cổ máy của mình vì web “kém chất lượng” , google sẽ cho rằng trang web của bạn chỉ là trang web spam và không ai muốn ghé thăm nó vì chẳng có nội dung nào có ý nghĩa, đây sẽ là một bất lợi lớn cho những ai muốn web của mình lên top của google hay thậm chí có mặt trong hàng triệu kết quả tìm kiếm của nó.
Vì vậy, GG dùng backlink như một trong những luồng điều tra đáng tin cậy đến website của bạn nhằm làm tiêu chí đánh giá chất lượng của website. Nếu web của bạn có những backlink đến từ các trang web chất lượng cao, lý lịch sang trọng và tồn tại lâu năm thì có thể cho rằng web của bạn không phải là web spam và được coi là một địa chỉ tin vậy để tìm đến.
Chỉ như vậy thôi chúng ta cũng thấy được tầm quan trọng của backink đến việc phát triển website như thế nào. Vậy làm thế nào để có nhiều backlink ???


Mình xin đưa ra một vài ý kiến khai quật được từ chính google như sau :
1. Bài viết phải có chất lượng.
Nội dung trang web phải hay, hữu dụng và nhất là không nên đi copy quá nhiều từ trang web khác. Các nội dung phải rõ ràng, đúng chủ đề của website. Thường xuyên có bài viết mới. Như vậy mới có thể có người đọc , thậm chí ghé vào thường xuyên xem những bài viết mới của web có hay không, và tạo ra backlink lâu bền nhất cho web của bạn.
2. Tạo nhiều blog free có link đến web của bạn
Hiện nay có rất nhiều website cho phép bạn tạo blog cá nhân trên đó như google, yahoo, wordpress …. Vậy thì việc tạo ra các blog miễn phí và bỏ link của web mình vào đó cũng là một cách làm hiệu quả giúp tăng backlink nhanh nhất.
3. Quảng cáo trên các mạng xã hội
Hiện nay , số lượng người truy cập Internet tham giam mạng xã hội tăng lên rất cao như facebook, zing me, cộng đồng G+ của google hay Yahoo , myblog, mypage … vì vậy, nếu không có account trên các mạng này thật là một điều uổng phí cho những ai muốn tăng pagerank. Bạn đừng cho nó là mất thời gian hay là nhảm nhí, một phần nào đó thì đây là cách quảng bá website của mình hiệu quả và đến với người dùng nhanh nhất. Vì vậy, Bạn nên thường xuyên ghé vào đó kết bạn, làm quen và quăng một link bài viết mà mình vừa viết lên đó. Bạn bè mình sẽ ‘like giùm’
4. Tham gia các forum và post bài viết cùng chủ đề kèm theo chữ ký là link website của bạn.
Hầu hết các forum lập ra để giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm ‘sống’ , vì vậy, bạn cũng nên dành chút thời gian lướt các diễn đàn, comment vài bài viết liên quan hoặc lĩnh vực mình biết mà phía dười đừng quên chữ ký của mình có link website. Như vậy sẽ có người tò sờ mò và click vào.
5. Sử dụng chính bài viết của mình để tạo link
Đôi khi nhờ người không bằng cậy mình. Khi viết bài, bạn nên chú ý nhiều đến nội dung của website, cố gắng xoay quang những vấn đề chính website của bạn. Nếu có những từ ngữ liên quan đến các bài viết trước đó, bạn đừng ngần ngại link ngay một cái đến đường dẫn liên quan, như vậy còn giúp cho người dùng xoay quang trang web của bạn mà khó có thể ra ngoài.
Viết những bài có nội dung mà hiện nay có nhiều người quan tâm, sau đó public lên directory. Mỗi site publish bài viết của bạn sẽ tạo ra 1 back-link. Và bạn hoàn toàn có thể thuê ai đó hay một nguồn nào đó viết bài cho bạn.
6. Hãy cẩn thận khi đi “đường tắt”
Khi lướt web, bạn sẽ thấy có rất nhiều site quảng cáo dịch vụ “đường tắt” để tạo link. Họ hứa hẹn sẽ bán cho bạn hàng trăm link. Bạn cần nhiều link nhưng chất lượng link đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của bạn. Các site liên kết với bạn phải liên quan đến chủ đề site của bạn, nếu không các công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua các link đó.
Nếu site liên kết với bạn mang nội dung spam hay văn hoá đồi truỵ, rank của bạn sẽ bị giảm trầm trọng chỉ vì “có liên quan đến nội dung xấu”. Mua back-link là một việc làm nguy hiểm. Chọn site và tự tạo liên kết là giải pháp hữu hiệu hơn rất nhiều!
-----------------------------------------------------------------------------------
Hiện tại site mình có nhu cầu đặt link với các site khác. Việc này cũng rất có ích cho việc xây dựng backlink của các bạn cũng như của mình. Bạn nào có nhu cầu thì Trao đổi link tại đây nhé !
----------------------------------------------------------------------------------
ST: Internet
Loading...
Chuyên mục: , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận