500 sinh viên ĐH Giao thông vận tải TPHCM hiến máu nhân đạo

Loading...
Tại hội trường A ĐH GTVT TPHCM


Sáng sớm 13/4, 500 sinh viên ĐH Giao thông vận tải TPHCM háo hức tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo theo định kỳ năm, mỗi đợt hiến được gần 600 đơn vị máu.
Mới 7 giờ sáng, bạn Vũ Thị Lành, SV năm nhất ngành Kinh tế vận tải biển đã phải chờ tới lượt hiến máu. Vì trước đó, rất đông bạn đã đến sớm hơn Lành. Cô bạn hớn hở: “Mình tham gia được 2 lần rồi, mỗi lần chỉ dám cho một đơn vị máu (250 ml) thôi nhưng mình rất vui vì giúp được nhiều người”.
Từ năm 2007 đến nay, ĐH Giao thông vận tải TPHCM đã kết hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức điểm hiến máu định kỳ hàng năm. Cứ đến tháng 4 và 10 thì cả trường lại náo nức tham gia nghĩa cử cao đẹp này.
Theo anh Nguyễn Văn Bình, phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên, nhiều cá nhân SV, cán bộ không dưới 10 lần tham gia hoạt động này. Đáng chú ý, thầy Vũ Ngọc Lanh, tổ trưởng bộ môn chính trị Mác - Lênin đã có đến 23 lần hiến máu nhân đạo.
Anh Bình cũng cho biết, dự định trong tháng 5 tới, trường sẽ tập hợp những cá nhân đã nhiều lần hiến máu hoặc có nhóm máu hiếm thành một câu lạc bộ. Câu lạc bộ này sẵn sàng giúp những trường hợp cần máu khẩn cấp hoặc máu hiếm.


=========================================================================
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận