5 cách chụp ảnh màn hình máy tính Windows 8 dễ dàng nhất

Loading...
Khi mới sử dụng Windows 8, ngay cả bản thân mình cũng khá lạ lẫm với một số tính năng của nó. Ở một bài viết trước thì ITViet360 đã giới thiệu với bạn về cách chụp ảnh màn hình Win 7 khá dễ dàng. Trên Windows 8 thì sao? chụp như thế nào và cách chụp có tương tự như trên Windows 7 không?
Bài viết này sẽ tổng hợp 3 cách chụp ảnh màn hình thường được sử dụng nhất trên máy tính chạy win 8, 8.1. Bạn theo dõi và lựa chọn 1 cách đơn giản nhất để thực hiện nhé!
  • Cách 1: Sử dụng phím PrtScn (Print Screen)
Đây là cách đơn giản nhất mà hầu hết người sử dụng Windows làm, tích hợp sẵn có ở windows nên không cần sử dụng bất kỳ phần mềm nào.

Khi muốn chụp hình đơn giản chỉ cần bấm phím PrtScn, hay còn gọi là phím Print Screen. Phím này có tác dụng tạo một ảnh chụp màn hình và lưu giữ trong Clipboard. Tuy vậy, nếu muốn hiển thị hình ảnh này bạn phải tiếp tục mở 1 trình xử lý ảnh chẳng hạn như Microsoft Paint sau đó paste vào. Dụng ý của Microsoft đó là giúp bạn chỉnh sửa ảnh ngay sau khi chụp.
3 cách chụp ảnh màn hình máy tính Windows 8 dễ dàng nhất

  • Cách 2. Sử dụng tổ hợp phím Windows + PrtScn 
Từ Windows 8 trở lên, Microsoft tích hợp tổ hợp phím Windows + PrtScn giúp bạn chụp lại ảnh toàn bộ màn hình máy tính. Hình ảnh sẽ được lưu lại trong thư mục Pictures > Screenshots.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Pictures trên giao diện Metro để xem lại những hình ảnh này trong mục Pictures > Screenshots
  • Cách 3. Sử dụng tổ hợp phím Alt + PrtScn 
Trên Windows 8 và Windows 8.1 bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Alt + PrtScn để chụp lại toàn bộ màn hình máy tính. Hình ảnh này sẽ được lưu lại trên Clipboard tương tự như việc sử dụng nút PrtScn.
Mở Microsoft Paint và paste hình ảnh, chỉnh sửa và lưu lại.
  • Cách 4. Sử dụng phần mềm Snipping Tool 
Snipping Tool là phần mềm khá tuyệt vời cho việc lưu lại ảnh màn hình. Bạn có thể chụp kiêm chỉnh sửa ngay trên phần mềm này. Tuy nhiên cũng chỉ dừng lại ở những thao tác chỉnh sửa khá cơ bản mà thôi.
  • 5. Chụp màn hình với máy tính bảng Windows 
Nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc máy tính bảng Windows, chẳng hạn như Microsoft Surface hay Dell Venue, bạn có thể sử dụng phím PrtScn để thự hiện công việc này. Bạn vẫn có thể sử dụng Snipping Tool để thực hiện công việc này, tuy nhiên không được hiệu quả cao như trên PC. Với một số máy (hầu hết), bạn có thể sử dụng phím Windows + âm lượng (lùi) để chụp lại toàn bộ màn hình đang sử dụng.
Chúc các bạn vui vẻ !
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận