SEO hosting là gì? ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Loading...
Web hosting có ảnh hưởng đến SEO? và nếu có thì bạn nên biết rõ về nó.
Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu website của bạn. Có nghĩa là 1 công ty đang lưu trữ trang web của bạn và nó có ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn ở 1 số trường hợp. Một nhà cung cấp hosting tốt có thể giúp bạn đạt được mục tiêu SEO của bạn nhanh hơn, trong khi 1 nhà cung cấp hosting xấu có thể cản trở những nỗ lực của bạn.
SEO hosting là gì? ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Để có thể đi thẳng vào vấn đề, trước tiên chúng tôi giải thích những gì liên quan tới SEO Web hosting mà chúng tôi hiểu sau đó đi vào những vấn đề trực tiếp của việc các nhà cung cấp hosting ảnh hưởng đến SEO như thế nào, và cuối cùng là làm thế nào để lựa chọn được nhà cung cấp hosting tốt cho việc SEO Website.

1. SEO Web hosting là gì?

SEO Web hosting không có 1 định nghĩa chính thức bởi vì nó không phải 1 phương sách hoặc sản phẩm, như vậy thay vì mọi người sử dụng 1 thuật ngữ để mô tả nhà cung cấp web hosting thì chúng ta có thể hiểu đơn giản đó là hosting thân thiện cho SEO. Trong thực tế, một nhà cung cấp hosting thân thiện với SEO không cung cấp 1 cái gì đó đặc biệt mà có thể làm thúc đẩy SEO mà chỉ đơn giản là không làm điều gì xấu để có thể làm hư SEO.
Nói một cách khác, một nhà cung cấp SEO Web hosting không làm những điều ảnh hưởng tiêu cực đến việc SEO, chúng ta sẽ thấy ngay những điều đó dưới đây

2. Nhận biết việc SEO của bạn bị ảnh hưởng bởi các nhà cung cấp web hosting

SEO là một tập hợp các nguyên tắc mà bạn có thể áp dụng cho trang web của bạn vì vậy việc website của bạn tuân thủ tốt những nguyên tắc đó để khả năng hiển thị ở vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Trong số những nguyên tắc đó có 1 vài nguyên tắc bị ảnh hưởng bởi nhà cung cấp hosting như: hiệu suất (tốc độ), tính có sẵn (thời gian hoạt động), an toàn và bảo mật, nhận biết về SEO.
Tốc độ trang web: là 1 yếu tố SEO được biết đến có ảnh hưởng trực tiếp lên SEO Onpage. Trang web của bạn nên tải càng nhanh càng tốt  để tận dụng tốt những lợi thế SEO, ngoài ra còn để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm và đánh giá tốt hơn. Qua đó họ sẽ có những hành động (xem trang nhiều hơn, đăng ký theo dõi…) tốt đối với website của bạn.
Để có được tốc độ 1 website nhanh chóng, bạn cần có 2 điều. Đầu tiên, một nhà cung cấp hosting tốt, có đủ nguồn lực, cơ sở hạ tầng của trung tâm lưu trữ dữ liệu tốt và phần cứng nhanh nhất. Điều thứ 2, bạn phải có được 1 trangweb chuẩn SEO bằng việc code tối ưu, hình ảnh được tối ưu.
Đối với điều thứ 2, đây là điều bạn có thể kiểm soát nhưng đối với điều đầu tiên nếu nhà cung cấp không có phần cứng tốt thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu xuất của trang web và lựa chọn tốt nhất của bạn là chuyển đến 1 nhà cung cấp tốt hơn, đáng tin cậy hơn.
Website luôn hoạt động: Một yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm đó là trang web của bạn luôn hoạt động. Công cụ tìm kiếm và đặc biệt là Google không muốn chuyển hướng người dùng của họ đến các trang mà không hoạt động, đó cũng là lý do họ kiểm tra và có thể loại bỏ (có thể là tạm thời loại bỏ) các trang không có sẵn ra khỏi chỉ mục của họ.
Tính sẵn có (luôn hoạt động) của một trang web là trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ web hosting và nếu họ không làm được như vậy thì có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn trên thị trường trực tuyến. Giả thiết tồi tệ nhất là điều này xảy ra khi bạn đang ngủ, nếu bạn không có công cụ nào để giám sát độ ổn định của website thì bạn đang mất đi khách hàng và lưu lượng truy cập.
Bảo mật: Bạn có thể thực hiện tất cả các biện pháp để đảm bảo cho trang web của bạn nhưng nếu nhà cung cấp hosting không làm như vậy thì nó như giống như việc xây lâu đài trên cát.
Đối với những người bạn của người đã có kinh nghiệm vì những trang web bị hack thì bạn sẽ hiểu được những gì chúng tôi đang đề cập, rất bực bội và doanh nghiệp của bạn có thể bị ảnh hưởng lớn từ việc bị hack.
Một trang web mà không có an ninh tốt thì rất dễ bị nhiễm độc bởi những phần mềm độc hại và nếu điều này không được giải quyết nhanh chóng thì web dễ bị xóa khỏi chỉ mục và đưa vào vùng danh sách đen.
Nhận thức SEO: Nếu nhà cung cấp hosting của bạn không biết về SEO và không hiểu những nguyên tắc cơ bản thì đôi khi họ có thể làm hỏng những nỗ lực của bạn đang SEO mà ngay chính bản thân họ cũng không biết. Một ví dụ, trong website của bạn có robots.txt để quản lý phân loại công cụ tìm kiếm nhưng bên cung cấp hosting không biết và cho rằng đó là File không có lợi và xóa nó đi, điều này ảnh hưởng tới cấu hình website của bạn.
Đấy chỉ là một ví dụ, tôi đã thấy các nhà cung cấp đóng cửa trang web bởi vì trang web đó có rất nhiều lượng truy cập hoặc họ yêu cầu loại bỏ 1 số Plugin chỉ vì cơ sở hạ tầng của họ không xử lý được hoặc quá tải người truy cập (mặc dù họ đã hứa tài nguyên không giới hạn)
Điều mấu chốt của vấn đề là nhà cung cấp hosting của bạn không nên làm bất cứ điều gì có thể làm hỏng SEO hay danh tiếng của bạn chỉ vì sự thiếu hiệu quả của họ và quan trọng hơn là họ không nên làm điều này mà không được bạn cho phép.

3. Làm thế nào để chọn được nhà cung cấp Web hosting “thân thiện” với SEO?

Với 4 năm làm việc trực tuyến, trong mỗi chúng tôi đã có những cơ hội làm việc với một số nhà cung cấp hosting và thử các gói hosting khác nhau. Chọn một nhà cung cấp hosting tốt để yên tâm SEO Web là không khó. Cạnh tranh là điều khó khăn nên các nhà cung cấp hosting cũng phải đem lại được chất lượng tốt cho người dùng bằng việc họ cung cấp dịch vụ tốt hơn với giá thấp hơn.
Nói như vậy không có nghĩa là tất cả các nhà cung cấp đều có được hosting tốt vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng đưa đến bạn 1 số lời khuyên về việc làm thế nào để chọn được một nhà cung cấp hosting tốt và thân thiện với SEO phục vụ cho việc kinh doanh trực tuyến hoặc website của bạn.
Số năm kinh doanh: Không phải là một yếu tố chất lượng nhưng một công ty kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực hosting sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn một công ty mới bắt đầu. Đồng nghĩa với việc họ phải làm đúng thì mới tồn lại được lâu dài.
Uy tín: Danh tiếng của một công ty là gì? Là những gì mọi người và đặc biệt các chuyên gia suy nghĩ về họ? Một nhà cung cấp hosting giá rẻ với một trang chủ rất chậm và thiết kế lỗi thời ???
Đánh giá: Là khách hàng của họ nói gì? Những gì người sử dụng đánh giá về chất lượng dịch vụ và sự hỗ trợ của nhà cung cấp. Chắc chắn sẽ có những website đánh giá về dịch vụ của họ, diễn đàn chia sẻ ý kiến và bạn nên theo dõi những gì nhà cung cấp trả lời thắc mắc của những ý kiến phản hồi lại dịch vụ chất lượng của họ.
Trung tâm dữ liệu: Họ có trung tâm dữ liệu (datacenter) hay họ chỉ bán lại dịch vụ cho những nhà cung cấp khác? Họ đáp ứng kịp công nghệ bằng việc có phần cứng mới nhất và tuân thủ tốt nhất những kỹ thuật hỗ trợ nhanh nhất hay họ có phần cứng lỗi thời và hỗ trợ thủ tục “rườm rà”?
Bạn cần hosting như thế nào? Là ý cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là việc bạn nên biết chính xác nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có cần riêng một máy chủ áo (VPS) bởi vì bạn hy vọng một lượng truy cập lớn đến website hoặc bạn muốn có 1 máy chủ chuyên dụng hơn? Sử dụng 1 gói hosting là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn hay bạn cần 1 cái gì đó an toàn hơn và khả năng mở rộng hơn?

Kết luận:
Sau nhiều năm cung cấp dịch vụ SEO Website chúng tôi nhận thấy rõ một nhà cung cấp hosting có một vai trò trong sự thành công đối với trang web của bạn. Vì thế bạn hãy cố gắng lựa chọn 1 nhà cung cấp hosting tốt, đảm bảo cho bạn những yếu tố và không gây ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn. Bạn có thể theo dõi và bảo vệ trang web của bạn khỏi những vấn đề khó chịu (mà cũng ảnh hưởng đến SEO): tốc độ tải chậm, thời gian web chết và rủi ro về độ an toàn.
Nếu gặp vấn đề về thông tin kỹ thuật hosting, VPS. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận hỗ trợ tốt nhất.
Nguồn: SEO Phong Vũ
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận