Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8

Loading...
Không thể phủ nhận những cải tiến mà Apple mang lại cho phiên bản iOS 8. Tuy nhiên, người dùng cũng sẽ phải “đối mặt” với vấn đề hao pin nhiều hơn và nhanh hơn “nhờ” vào những cải tiến đó. Vì vậy, khi cần phải tiết kiệm pin cho thiết bị chạy iOS 8, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Tắt các ứng dụng ngốn pin nhất

Phiên bản iOS 8 cho phép người dùng xem các ứng dụng thông qua tính năng Battery. Đây là tính năng hữu ích, giúp tìm ra ứng dụng sử dụng pin nhiều nhất trên thiết bị. Để xem danh sách những ứng dụng đang sử dụng pin, truy cập vào menu Settings>General>Usage, bên dưới phần Battery, bấm chọn Battery Usage.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8

Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng và tổng % pin mà ứng dụng đó sử dụng trong 24 giờ cũng như 7 ngày qua (nếu đã cài đặt iOS 8 từ trước đó). Từ đó, bạn có thể biết ứng dụng nào “ăn pin” nhất, để đưa ra quyết định có thể đóng ứng dụng đó hay gỡ bỏ chúng hoàn toàn.

Tắt Location Services

Tính năng Location Services cũng là một trong những nguyên nhân tiêu tốn pin. Cho dù tính năng này cần thiết với các ứng dụng như Maps, Tinder, Waze… nhưng không phải lúc nào người dùng cũng chạm đến tất cả những ứng dụng này trong khi Location Services vẫn "âm thầm" hoạt động. Truy cập vào menu Settings >Privacy > Location Services để xem danh sách các ứng dụng có khả năng truy cập vào vị trí của bạn.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Có thể thay đổi chức năng truy cập vị trí của một ứng dụng bằng cách chọn ứng dụng đó rồi chọn một trong các tùy chọn Never (không bao giờ), Always (luôn luôn) và While Using (chỉ khi sử dụng). Đây là ba tùy chọn mới chỉ xuất hiện trên iOS 8, trước đó chỉ có hai tùy chọn duy nhất là ON hoặc OFF. Tùy vào nhu cầu mà bạn chọn tùy chọn phù hợp, nhưng tốt nhất, nên chọn tùy chọn While Using để vừa tiết kiệm pin lại vừa có thể sử dụng chức năng Location Services khi cần. Trường hợp cần tiết kiệm pin tối đa thì có thể tắt Location Services hoàn toàn.

Tắt tính năng chia sẻ vị trí

iOS 8 còn có khả năng chia sẻ vị trí hiện tại của bạn trong ứng dụng Messages. Khi được kích hoạt, người dùng có thể chia sẻ vị trí bằng cách chọn Details bên trong một chuỗi tin nhắn, sau đó lựa chọn thời gian muốn vị trí của mình được chia sẻ.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Tính năng này có thể hữu ích cho những người thường xuyên di chuyển đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng tới thời lượng pin.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Do đó, có thể vô hiệu hóa bằng cách vào Settings>Privacy>Location Services>Share My Location, hoặc chỉ có thể gửi vị trí một lần (hoặc thỉnh thoảng) để thiết bị không phải liên tục xác định vị trí của bạn.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Một giải pháp tiết kiệm pin luôn hiệu quả tức thì đó là điều chỉnh độ sáng màn hình của điện thoại, bằng cách truy cập vào Control Center, hoặc truy cập vào Settings>Display and Brightness và thay đổi độ sáng màn hình theo cách tốt nhất.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Nhiều người thường sử dụng tùy chọn Auto-Brightness để tiết kiệm pin, nhưng màn hình sẽ liên tục điều chỉnh độ sáng dựa vào ánh sáng xung quanh, do đó không thể xem đây là lựa chọn này phù hợp để tiết kiệm pin. Tốt hơn hết là nên điều chỉnh bằng tay bằng cách kéo thanh trượt đến độ sáng thích hợp.

Tắt Airdrop

Đây là một trong những tính năng tốt nhất trên iOS, nhưng nếu không thường xuyên sử dụng thì cũng nên vô hiệu hóa đi. Vì Airdrop sử dụng cả Wi-Fi và Bluetooth để gửi hình ảnh, địa chỉ liên lạc, ghi chú, địa điểm… từ thiết bị iOS này sang thiết bị iOS khác và cả hai kết nối trên sẽ khiến pin tiêu hao nhanh.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Do đó, để tắt tính năng Airdrop chỉ cần kéo Control Center lên từ mép dưới cùng của màn hình, rồi bấmAirdrop và chọn Off để tắt đi.

Tắt Bluetooth và Wi-Fi

Khi ra ngoài và không cần phải trao đổi dữ liệu hoặc truy cập mạng không dây, bạn cũng nên tắt hoàn toàn các kết nối Bluetooth và Wi-Fi đi để góp phần tăng thời lượng pin cho máy.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Để thực hiện, bạn truy cập vào Control Center rồi bấm vào biểu tượng kết nối tương ứng để tắt đi.

Kiểm soát chức năng Background App Refreshing

Tính năng Background App Refresh mà Apple giới thiệu dùng để "Tắt các ứng dụng để tránh hao hụt pin cho thiết bị". Do đó, để tắt hết các ứng dụng không cần thiết đi bằng cách:
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Truy cập vào Settings>General>Background App Refresh, rồi tắt các ứng dụng không cần thiết phải chạy ở chế độ nền khi bạn không sử dụng chúng như Podcasts, Stocks, YouTube…

Vô hiệu hoá tính năng Auto App Updates

Mặc dù, tính năng này sẽ giúp người dùng rảnh tay hơn và không phải quan tâm đến việc cập nhật lên phiên bản mới cho các ứng dụng cài đặt trên máy, vì tính năng Auto App Updates sẽ thực hiện tự động. Nhưng tính năng này cũng sẽ khiến cho pin của máy tiêu hao nhanh hơn vì hệ thống phải kiểm tra thường xuyên. Do đó, có thể tắt chức năng này đi và bật lại để cập nhật các ứng dụng khi cần hoặc đầy pin.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Bằng cách truy cập vào SettingsiTunes&App Store, sau đó vô hiệu hóa tính năng Automatic Downloads cho các ứng dụng được liệt kê ở dưới. Đồng thời tắt luôn tùy chọn "Use Cellular Data" để các ứng dụng chỉ tự động cập nhật khi thiết bị kết nối với Wi-Fi.

Tắt tính năng Parallax Motion

Tính năng Reduce Motion dựa trên hiệu ứng Parallax (thị sai) cho phép hiển thị ảnh nền khác nhau tại các góc nhìn, tạo nên hiệu ứng nổi (3D). Tuy nhiên, nó cũng khiến cho iOS 8 ngốn pin nhiều hơn, vì vậy có thể tắt tính năng này đi bằng cách:
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Vào Settings>General>Accessibility rồi kích hoạt tính năng Reduce Motion sang On để hoàn tất.

Không sử dụng hình nền động

Hình nền động sẽ giúp cho màn hình của máy đẹp và lung linh hơn, nhưng nó cũng sẽ khiến cho máy mau hết pin. Do đó, việc chọn thay hình nền động bằng một ảnh nền tĩnh trên máy là việc làm cần thiết.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Để chọn một hình nền mới, vào Settings > Wallpaper & Brightness và lựa chọn ảnh nền có sẵn để sử dụng tại mục Choose Wallpaper.

Vô hiệu hoá 3G/Data

Kết nối 3G sẽ giúp thiết bị truy cập nhanh hơn so với kết nối 2G trước đây, nhưng đây cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng trực tiếp đến thời lượng pin của thiết bị chạy iOS 8. Do đó, khi cần kéo dài pin cho máy nên xem xét đến việc tắt kết nối này đi.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Bằng cách truy cập vào Settings>Cellular, rồi chuyển tùy chọn Cellular Data sang trạng thái Off để tắt đi.

Tắt các ứng dụng chạy nền

Đây là lựa chọn gây nhiều tranh cãi. Bởi Apple cho rằng các ứng dụng trong nền khi không sử dụng sẽ không làm tiêu hao pin của máy, nhưng rất nhiều người dùng lại thấy rằng, chính các ứng dụng chạy nền cũng là nguyên nhân làm giải thời lượng pin của máy.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Trong trường hợp này, khi bạn không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào nữa thì cũng nên tắt chúng đi bằng cáchnhấn đúp vào nút Home để truy cập danh sách các ứng dụng trong nền, sau đó bấm chọn và vuốt ngược lên từng ứng dụng để tắt chúng hoàn toàn.

Tắt Fetch

Thông qua chức năng Fetch, người dùng có thể nhận được các thông báo email và lịch tự động sau một khoảng thời gian nhất định. Trên thực tế chức năng này không phải lúc nào cũng cần thiết, nhất là khi bạn cần kéo dài thời lượng pin cho máy.
Tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị chạy iOS 8
Vào Settings>Mail, Contacts, Calendars>Fetch New Data và sau đó chuyển thiết lập Push sang trạng tháiOff. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng tất cả các ứng dụng bên dưới đều đã được chuyển sang tùy chọn Fetch để điều chỉnh thời gian “Fetch” ít hơn, từ đó giúp tiết kiệm pin nhiều hơn.
Theo XHTT
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận