Gmail được cập nhật công cụ chống lừa đảo mới

Loading...
Gã khổng lồ tìm kiếm vừa đưa ra bản cập nhật cho tính năng lọc thư rác (spam) của Gmail, nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo bằng ký tự tương tự của tin tặc.
Gmail được cập nhật công cụ chống lừa đảo mới
Bộ lọc sẽ phát hiện ra những ký tự tương tự mà tin tặc thường dùng để lừa người dùng, do tổ chức Unicode Consortium quy định. Tin tặc sẽ sử dụng những ký tự gần như giống hệt nhau, nếu người dùng không để ý có thể bị đánh lừa.
"Tin tặc có thể khai thác một thực tế rằng ký tự "□" và "○" trông gần giống như chữ "o", và bằng cách pha trộn kết hợp chúng, tin tặc có thể đánh lừa nạn nhân", Mark Risher, thành viên bộ phận chuyên xử lý thư rác và lạm dụng của Goolge cho biết trong một bài viết trên blog. "Bạn có thể sẽ bị đánh lừa và sẽ nhấp vào "Sh○ppingSite" thay vì "ShoppingSite" hoặc "MyBɑnk" thay vì "MyBank"".
Unicode Consortium đã liệt kê những kiểu kết hợp ký tự này vào danh mục "bị hạn chế ở mức cao". Google cho biết bộ lọc mới của hãng sẽ xóa bỏ bất kỳ email nào được gửi tới người dùng Gmail mà có chứa các tổ hợp bị hạn chế kể trên.
Theo vnreview
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận