Fix lỗi "Error Establishing a Database Connection" trong WordPress

Loading...
Khi chuyển dữ liệu và chạy Website trên nền Wordpress hay nền Website khác từ hosting này sang hosting khác bạn gặp vấn đề về lỗi "Error Establishing a Database Connection". Mình cũng đã từng gặp lỗi này và bài viết này ITViet360 sẽ phân tích nguyên nhân và cách khắc phục tương ứng để xử lý lỗi Error Establishing a Database Connection thường gặp trong Wordpress.
Fix "Error Establishing a Database Connection" WordPress Localhost

1. Error Establishing a Database Connection do sai thông tin database

- Đây là lỗi mình gặp khi mình quá cẩu thả và gõ sai thông tin database vào File config.php.
Xử lý: Chỉnh sửa chính xác thông tin database là xong :)
Nhiều lý do khác nhau khiến thông tin cơ sở dữ liệu của bạn thay đổi: máy chủ thay đổi...mà bạn không biết. Với trường hợp sử dụng hosting nếu bạn đã tìm đủ mọi cách khắc phục và khẳng định rằng mình đã làm đúng mà kết quả lỗi vẫn còn thì hãy nhờ bên Support của hosting đó.

2. Lỗi này có xảy ra với trang quản lí Admin /Wp-admin/ của bạn ?

Điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là, đăng nhập vào trang quan lí admin /wp-admin/ và kiểm tra cả Front-end và Back-end của site ( hiểu đơn giản là bạn click chọn tất cả các mục, các lựa chọ trong trang Wp-admin của site ) xem có thông báo lỗi không. Lúc này sẽ có 2 tình huống xảy ra:

Nếu tất cả các trang đều thông báo cùng một lỗi “Error establishing a database connection”, Bạn dừng đọc tại đây, tiếp tục đọc mục tiếp theo sau đây của bài viết “ Kiểm tra file WP-Config”.

Nếu sau khi bạn kiểm tra trang Wp-admin, các trang có thông báo lỗi, nhưng các lỗi này khác nhau hay chỉ có một vài trang báo lỗi sau “One or more database tables are unavailable”. Điều đó có nghĩa là Database của bạn đang bị lỗi, và bạn sửa lỗi này như sau:

Bạn Copy đoạn code dưới đây rồi thêm nó vào file wp-config.php:
define('WP_ALLOW_REPAIR', true);
Khi bạn đã thêm đoạn code xong, các bạn truy cập đường dẫn dưới đây để tiến hành chỉnh sửa Database:
http://khoedep360.com/wp-admin/maint/repair.php
Lưu ý, đường link này có thể truy cập vào CSDL của bạn mà không cần phải đăng nhập, mục đích chính và duy nhất của nó là để giúp bạn sửa lỗi cho CSDL của bạn khi nó bị lỗi. Do đó, để an toàn cho CSDL của bạn, tránh việc một người nào đó biết được đường link này và truy cập trái phép CSDL của bạn, hãy xóa đoạn code mà bạn đã thêm vào file wp-config.php sau khi chỉnh sữa CSDL hoàn tất.
!
Chúc các bạn vui vẻ !
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận