Dịch vụ “móc túi” Anybook: Viettel cho rằng không có ai bị trừ tiền oan

Loading...
Viettel cho biết ngay cả khi khách hàng không đăng kí Anybook, dịch vụ cũng thông báo "Huỷ thành công" khi nhận tin nhắn HUY. Điều này đã được sửa trong đêm 20/8.
Trong tuần qua, nhiều khách hàng là thuê bao di động Viettel tỏ ra tức giận khi cho rằng mạng di động này đã cố tình rút ruột túi tiền của họ một cách thầm lặng.
Dịch vụ “móc túi” Anybook: Viettel cho rằng không có ai bị trừ tiền oan

Cụ thể, những khách hàng của nhà mạng này tố Viettel trừ 9.000 đồng hàng tháng cho tiền dịch vụ có tên gọi khá xa lạ mà họ không hề biết, đó là AnyBook.

Để chứng minh cho việc Viettel rút ruột, nhiều người dùng đã thử cú pháp, soạn tin “HUY” gửi đến 2828, người dùng sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn trả về: “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ ANY BOOK. Để đăng kí dịch vụ, soạn: DK gửi 2828 (9.000 đồng/tháng)…”. Hàng loạt bình luận tỏ ra tức giận sau khi nhận được tin nhắn trên. Đáng chú ý, những khách hàng tố nhà mạng này đều cho rằng, họ chưa hề biết và khẳng định không đăng kí dịch vụ Anybook.

Trước sự việc trên, đại diện Viettel đã "đổ lỗi” cho việc cài mặc định một cú pháp trả tin nhắn với nội dung “Khách hàng đã hủy thành công…” có thể khiến khách hàng hiểu lầm bị Viettel tự kích hoạt dịch vụ và thu phí!?

Viettel khẳng định trên thực tế, chỉ có khách hàng chủ động đăng kí gói cước Anybook mới bị thu phí (9000đ/tháng), các khách hàng được tặng sách theo chương trình ưu đãi của Viettel không bị thu cước thuê bao.
Lí giải cho điều này, đại diện Viettel cho hay: "Nhân kỉ niệm các ngày lễ lớn, tháng 5/2014, dịch vụ Anybook có thực hiện chương trình tặng sách điện tử miễn phí (về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Điện Biên Phủ) cho một nhóm khách hàng Viettel. Do đặc tính kĩ thuật của dịch vụ Anybook, khách hàng muốn sử dụng được dịch vụ thì cần có 1 account trên hệ thống. Vì vậy dịch vụ mặc định nhóm khách hàng được hưởng ưu đãi là thuê bao Anybook (sử dụng gói cước 0 đồng) và nội dung tin nhắn trả về khi các thuê bao này soạn tin hủy gửi 2828 được áp dụng tương tự với thuê bao đang sử dụng gói cước có tính phí.

Trên thực tế, chỉ có khách hàng chủ động đăng kí gói cước Anybook mới bị thu phí (9000 đồng/tháng), các khách hàng được tặng sách theo chương trình ưu đãi của Viettel không bị thu cước thuê bao, khách hàng chỉ phải trả cước khi thực hiện tải sách thành công (dịch vụ có bước xác nhận trước khi khách hàng tải sách thành công và giá cước được niêm yết trên từng cuốn sách).”

Theo như những lí giải mà nhà mạng này đưa ra thì những người dùng không không kích hoạt tài khoản Anybook là đối tượng nằm trong danh sách được tặng sách theo chương trình ưu đãi của Viettel và không bị thu cước phí. Việc nhận được tin nhắn thông báo đã huỷ là do dùng chung một cú pháp gây hiểu lầm cho người dùng!?

"Cũng trong đêm 20/8/2014, Viettel đã thực hiện sửa cú pháp trả tin nhắn để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Theo đó, đối với các thuê bao chưa đăng kí dịch vụ Anybook, cú pháp trả tin được sửa lại như sau: “Quy khach chua dang ki dich vu Anybook. De dang ki dich vu, soan: DK gui 2828 (9.000d/thang). De duoc huong dan ve dich vu, soan: HD gui 2828. Truy cap http://anybook.vn de su dung dich vu (mien phi cuoc Data khi su dung dich vu). L/H 19008198 (200d/phut). Tran trong!”", Đại diện Viettel cho biết thêm.
Theo Dân Trí.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận