Chế tạo pin từ... đầu lọc thuốc lá đã qua sử dụng

Loading...
Sắp tới đây, sẽ có thêm chất liệu để sản xuất pin cho thiết bị di động như smartphone, MTB,... hay thậm chí cho ô tô điện từ những mẫu đầu lọc thuốc lá đã sử dụng.
Chế tạo pin từ... đầu lọc thuốc lá đã qua sử dụng

Theo kết quả nghiên cứu công bố hôm thứ Ba trên tạp chí Công nghệ Nano (the journal Nanotechnology), các nhà khoa học đến từ Đại học quốc gia Seoul - Hàn Quốc đã nghiên cứu thành công cách chuyển tách các sợi từ đầu lọc đã qua sử dụng, chủ yếu là các sợi cellulose acetate được coi là độc hại và nguy hiểm cho môi trường, sang chất liệu cho pin.

"Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng, các sợi trong đầu lọc thuốc lá có thể chuyển đổi thành một loại vật liệu carbon thông qua quá trình xử lí đơn giản. Sau đó, vật liệu carbon này sẽ dùng để chế tạo siêu tụ điện - thiết bị giúp lưu trữ điện năng tốt hơn, cho phép sạc nhanh hơn và tuổi thọ cao hơn", giáo sư Jongheop Yi, đồng tác giả nghiên cứu cho biết.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng tiết lộ thêm rằng chất liệu carbon từ đầu lọc thuốc lá đã qua sử dụng sẽ có chi phí thấp hơn, độ xốp cao và dẫn điện tốt hơn, ổn định hơn.

Với kết quả nghiên cứu này, nếu áp dụng thực tế, triển vọng thay thế các chất liệu pin hiện tại rất khả quan, đó là chưa kể việc bảo vệ môi trường khi thu gom phế phẩm này. Theo số liệu nghiên cứu từ Tổ chức chống hút thuốc lá Mỹ, tàn thuốc đã qua sử dụng hầu hết đầu vứt bỏ. Trên toàn thế giới, chúng "đóng góp" 765.000 tấn/năm.
Nguồn Reuters.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận