11 sự thật điên rồ nhưng đầy thú vị về Google

Loading...
Google cũng giống như nhiều hãng công nghệ nổi tiếng khác luôn có những bí mật, và sự thật khi được tìm hiểu ra có lẽ sẽ rất khó tin, thậm chí còn được coi là điên rồ.
CEO Google. 11 sự thật điên rồ nhưng đầy thú vị về Google

11 sự thật điên rồ nhưng đầy thú vị về Google


1. Cỗ máy tìm kiếm của Google xử lí và tính toán hơn 200 yếu tố xảy ra khác nhau trước khi cung cấp những kết quả tìm kiếm tốt nhất tới người dùng chỉ trong vài phần trăm giây.

2. Google cũng là công ty sở hữu một số lượng lớn các tên miền gõ sai tên chính tả chữ "Google" phổ biến nhất như "Gooogle.com", "Gogle.com", "Googlr.com",...và thậm chí các tên miền toàn số cũng được Google thâu tóm như 466453.com và còn rất nhiều các tên miền kì lạ khác.
Ảnh

3. Cứ mỗi giây trôi qua, cỗ máy tìm kiếm của Google phải tiếp nhận và xử lí tới hơn 2 triệu lượt truy vấn.

4. Google tự nhận về mình khá nhiều sứ mệnh, trong đó có những sứ mệnh mang tầm vĩ mô, có tầm ảnh hưởng lớn tới nhiều người như các dự án liên quan đến mặt trăng. Không chỉ vậy, Google cũng không quên bỏ sót những sứ mệnh nhỏ hơn, thậm chí là chỉ ảnh hưởng tới một bộ phận nhỏ trên thế giới như giới thiệu ngôn ngữ có tên Cherokee cho Gmail vào năm 2012.

5. Hai nhà sáng lập ra Google là Larry Page và Sergey Brin đã thiết kế ra biểu tượng Google Doodle đầu tiên vào tháng 8/1998 khi họ đang trên đường tới sa mạc Black Rock, Nevada, phía tây Hoa Kì để tham dự liên hoan Burning Man. Mục đích chính ban đầu khi thiết kế ra logo này được tiết lộ là do họ muốn mọi người biết họ đang đi và ở đâu.

6. Trong năm 2013 vừa qua, chỉ riêng quảng cáo cũng đã chiếm tới 91% trong tổng doanh thu khổng lồ lên tới 55,5 tỉ USD của Google.
Ảnh

7. Danh mục tìm kiếm của Google có dung lượng lên tới 100 triệu GB và nếu như muốn xử lí hết lượng dữ liệu tìm kiếm này sẽ phải cần đến 100.000 ổ đĩa cá nhân có dung lượng 1 TB.

8. Google có lẽ là công ty duy nhất đặt mục tiêu "giảm" thời gian sử dụng của người dùng khi tìm kiếm thông tin trên trang của hãng.

9. Google đã chụp tổng cộng hơn 5 triệu dặm đường, tương đương với hơn 8 triệu km, chỉ để phục vụ việc cung cấp các bức hình cho tính năng Street View trên dịch vụ bản đồ trực tuyến Google Maps của hãng.

10. Tính từ đầu năm đến nay, Google đã mua lại được hơn 24 công ty, trung bình 3 công ty trong vòng 1 tháng.

11. Có hơn 6 tỉ giờ xem video mỗi tháng trên YouTube, và tính ra đó là gần 1 giờ xem cho một người trên Trái Đất.
Nguồn: Businessinsider.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận