Nữ giám đốc Yahoo! bị kiện vì quấy rối tình dục

Loading...
Nữ giám đốc bộ phận kỹ thuật của Yahoo! Mobile, Maria Zhang, vừa bị một nhân viên nữ dưới quyền kiện về tội quấy rối tình dục và có hành vi sai trái.
Nữ giám đốc Yahoo! bị kiện vì quấy rối tình dục
Bà Maria Zhang. Ảnh: Geek Wire.

Cô Nan Shi, kĩ sư phần mềm làm việc tại tập đoàn Yahoo! từ tháng 2/2013, đã đâm đơn ra tòa án kiện sếp cũ của mình là bà Maria Zhang hôm 8/7. Đơn kiện do tòa án ở hạt Santa Clara, bang California – Mỹ thụ lí.

Nan Shi cáo buộc bà Zhang nhiều lần gạ gẫm cô quan hệ tình dục ở thành phố Sunnyvale, bang California để đổi lấy “một tương lai tương sáng” tại Yahoo!. Trong đơn kiện, Nan Shi ghi rõ bị đơn là tập đoàn Yahoo!. Cô cũng đang xem xét đưa ra số tiền bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, trong một e-mail phản hồi, đại diện của tập đoàn Yahoo! bác bỏ mọi cáo buộc. “Hoàn toàn không có cơ sở hay sự thật về những hành vi sai trái của bà Zhang. Đó là một giám đốc rất mẫu mực và chúng tôi sẽ tìm cách minh oan cho bà ấy” – người đại diện tuyên bố.

Theo hồ sơ cá nhân đăng tải trên mạng xã hội LinkedIn, bà Zhang từng thành lập công ty điện thoại di động riêng, sau đó được Yahoo! mua lại vào năm 2013. Trước khi đầu quân cho Yahoo! Mobile, bà Zhang làm việc tại tập đoàn công nghệ Microsoft và công ty môi giới bất động sản trực tuyến Zillow.

Đơn tố cáo của cô Nan Shi còn buộc tội bà Zhang tạo bản đánh giá hiệu suất sai lệch cho tập đoàn từ quý 2 đến quý 3 năm 2013. Khi Nan Shi lên tiếng phàn nàn, công ty đã cho cô nghỉ việc không lương và chấm dứt hợp đồng ngay sau đó.
Theo Người Lao Động.
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận