Google thực sự muốn mua Spotify?

Loading...
Theo tờ Wall Street Journal, Google đã từng ngỏ ý muốn mua lại dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify vào năm ngoái. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận Google cho biết thương vụ này đã đổ bể do cái giá mà Spotify đưa ra quá cao.

Với 10 triệu người dùng trả phí và 30 triệu người dùng miễn phí chấp nhận quảng cáo, Spotify hoàn toàn có thể đã lọt vào mắt xanh của Google. Tuy nhiên, Google cũng đã có dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của riêng mình, vì thế mua lại một dịch vụ tương tự khác có thể là bước đi không được ủng hộ.

Một lý do khác, theo tờ Wall Street Journal, đó là nhà sáng lập Larry Page của Google tỏ ra không hứng thú với các dịch vụ giải trí theo thuê bao, vốn là điều bất thường khi mà công ty đang triển khai dịch vụ All Access trên Google Play.

Tuy nhiên, nguồn tin của trang công nghệ Recode cho rằng thương vụ này chưa bao giờ tồn tại, thậm chí bước đánh giá cũng chưa được thực hiện. Hơn nữa, gần đây Page cũng được cho là đã bày tỏ sự quan tâm đối với Spotify không chỉ ở kinh doanh quảng cáo online mà còn ở dịch vụ thuê bao. Dù vậy, vẫn chưa có bằng chứng nào về một cuộc gặp gỡ chính thức giữa 2 công ty.
Google thực sự muốn mua Spotify?

Các nguồn tin gần như đưa ra dự đoán dựa vào một thông báo vào tháng 12 của Google. Theo đó gã khổng lồ tìm kiếm đã thử và thất bại trong việc mua lại một công ty nước ngoài với giá 4 – 5 tỷ USD. Spotify vừa được rót 250 triệu USD, khiến giá trị của công ty cũng nằm ở mức 4 tỷ USD. Tuy nhiên, bằng chứng này vẫn còn tỏ ra khá mơ hồ.

Thông tin về thương vụ này cũng xuất hiện từ việc một số nhân viên từng làm việc cho cả 2 công ty, có thể có hoặc không tham gia vào công cuộc đàm phán. Trưởng bộ phận kinh doanh Omid Kordestani của Google gần đây đã xuất hiện trong ban giám đốc của Spotify. Ở chiều ngược lại, Phó chủ tịch cũ cả Google, Shishir Mehrotra đã nhận chức vụ tư vấn đặc biệt cho CEO Daniel Ek của Spotify. Daniel Ek được cho là đã gặp gỡ với Google để bàn về nhiều "giao dịch thương mại", song không có nội dung nào có thể dẫn tới một cuộc mua bán thực sự.

Trong khi đó, Google gần đây đã mua lại Songa như một lời khẳng định rằng Google vẫn muốn mở rộng mảng kinh doanh dịch vụ giải trí online. Cả Google và Spotify đều không bình luận về bất cứ thông tin nào và tới thời điểm hiện tại, cả 2 vẫn đều là những công ty độc lập.
Theo vnreview
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận