Liên minh Châu Âu và Hàn Quốc hợp tác phát triển mạng 5G

Loading...
Trong bối cảnh nhiều nước còn chưa có hạ tầng 4G, như Việt Nam, thì mới đây Hàn Quốc và Liên minh Châu Âu EU đã bắt tay phát triển mạng 5G.
Chính phủ Hàn Quốc hôm qua đã thông báo rằng nước này sẽ hợp tác với Liên minh Châu Âu EU để phát triển các công nghệ mới, đặt ra các tiêu chuẩn và hoạch định tần số radio để phát triển thế hệ tiếp theo của mạng thông tin và truyền thông di động.
Liên minh Châu Âu và Hàn Quốc hợp tác phát triển mạng 5G
Trong khuôn khổ của việc hợp tác, một nhóm chung sẽ được thiết lập với nhiệm vụ thành lập các dự án nghiên cứu và phát triển cùng nhau giữa các nhà khoa học của Hàn Quốc và EU. Liên minh này sẽ đảm bảo về khả năng tương tác trên toàn cầu của mạng 4G cũng như đặt ra một bộ các tiêu chuẩn giao tiếp cho thế hệ mạng thứ 5 này, cùng với đó là cung cấp các dịch vụ ICT cho các đám mây và các thiết bị thuộc Internet of Things.
Hàn Quốc luôn là một đất nước dẫn đầu trong công nghệ di động, trở thành quốc gia đầu tiên triển khai mạng LTE-A. Đầu năm nay, chính phủ Hàn Quốc cũng đã đề cập đến việc thương mại hóa mạng 5G sẽ bắt đầu diễn ra vào năm 2020. Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay tại đất nước này cũng đã tham gia vào việc kiểm thử các phương pháp để triển khai dịch vụ 5G thành công, điển hình như Samsung đầu năm nay đã tuyên bố hãng đã có một bước tiến mới trong việc phát triển mạng 5G. “Lão làng” xứ lạnh này đã đề cập đến rằng họ đã tìm ra cách để trao đổi một lượng lớn thông tin bằng cách sử dụng dải băng tần cao hơn. Ngoài các nhà sản xuất điện thoại như Samsung hay LG, các nhà mạng tại đây như SK Telecom, KT hay LG Uplus cũng đang làm việc chăm chỉ để trở thành một trong những nhà mạng đầu tiên có khả năng triển khai mạng 5G và con số 1.57 tỉ đô sẽ là số điền được đầu tư trong 7 năm tới để đưa 5G đến với cuộc sống.
Sự tham gia của các nước EU sẽ giúp ích đáng kể cho những nổ lực của Hàn Quốc, trong khi cả hai bên sẽ cùng được hưởng lợi từ việc hợp tác này. Ủy viên Châu Âu, Neelie Koreas, đã nói rằng việc hợp tác với Hàn Quốc để phát triển mạng 5G sẽ giúp châu Âu quay trở lại vị trí đầu tàu. Bà còn nói “Trong những năm 90, chúng tôi đã từng là vị trí đầu tàu khi phát triển mạng GSM, và sẽ thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể quay trở lại thời hoàng kim khi đó”. Trong khi châu Âu vẫn đang chậm chạp trong việc triển khai chuẩn 4G, Ủy ban Châu Âu sẽ đầu tư đến 948 triệu đô vào việc phát triển 5G và cố gắng không làm trì hoãn tiến độ.
Theo Genk
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận