Ca sĩ 'Lệ rơi' - Thanh niên "khùng" và trò nhạo báng trên mạng

Loading...

Một nam thanh niên nông thôn bỗng trở thanh ca sĩ nổi tiếng chỉ với giọng hát rất tầm thường.

Những ngày này, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền một số clip ca nhạc của một nam thanh niên được nhiều thành viên phong tặng là ca sĩ “Lệ rơi”. Những clip ca nhạc này đã và đang được nhận rất nhiều lượt like và chia sẻ trên Facebook, và điều đương nhiên trang cá nhân của bạn trẻ này đã nhận được hàng ngàn lượt người theo dõi.
Lệ rơi, Ca sĩ 'Lệ rơi' - thanh niên khùng và trò nhạo báng trên mạng
Sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu như nam thanh niên này có giọng hát hay và nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt trên mạng. Tuy nhiên, trớ trêu thay anh lại trở thành người nổi tiếng chỉ với giọng hát rất tầm thường và đó quả là một điều không bình thường.

Khi đọc những bình luận dưới những clip của thanh niên này, tôi thấy rằng đa phần là những câu nói mang tính chất “ném đá”, chỉ trích, châm biếm anh ta.

Có thể đây mới là lần đầu nam thanh niên trên được tiếp xúc với Facebook và không biết rằng ẩn chứa sau những câu nói mang tính chất tâng bốc ấy là một sự khinh rẻ đầy ác ý. Vì vậy mà anh này lại tiếp tục đưa những clip ca nhạc mới. Sau đó, đương nhiên là anh ta lại đón nhận những lời chỉ trích, ném đá.

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ số là sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các trang mạng xã hội. Có thể thấy rằng các trang mạng xã hội đã đem lại rất nhiều lợi ích cho con người, giúp mọi người có thể giải tỏa mọi cảm xúc trong cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó, nhiều vấn đề đã nảy sinh kể từ khi mạng xã hội xuất hiện.

Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay và đa phần người dùng là các bạn trẻ. Ngoài việc sử dụng Facebook để trò chuyện, trút bỏ những tâm tư tình cảm, Facebook còn là công cụ để họ “ném đá”, nhạo báng, chỉ trích khi gặp hình ảnh mình không thích hoặc chỉ là giữa các cá nhân với nhau.

Một vài ví dụ: từ việc cô gái Happy Polla bị chế giễu đến việc một thiếu nữ tố bạn trai không trả tiền phá thai… Đó là chỉ vài một vài trường hợp trong số rất nhiều trường hợp tiêu cực khác đã và đang tồn tại trên Facebook.

Anh chàng ca sĩ “Lệ rơi” cũng là một minh chứng cho việc các bạn trẻ hiện nay đang “ném đá”, chỉ trích khi bản thân họ gặp những hình ảnh không ưa. Nếu như người thanh niên kia khi biết được sự thật hẳn anh sẽ rất buồn khi hình ảnh của mình bị đem ra để làm chủ đề cho người khác nhạo báng, khinh rẻ.

Chắc chắn trong số những cá nhân tham gia cuộc “ném đá” ca sĩ “Lệ rơi”, có những người được học hành đến nơi đến chốn và nhận thức được việc làm nào đúng và việc làm nào sai. Tuy nhiên, thay vì đứng lên bảo vệ điều chính đáng, họ lại hùa theo đám đông đang “ném đá” kia để thỏa mãn sự giải trí bằng cách hạ nhục người khác.

Đây là điều thật đáng buồn cho một bộ phận thế hệ trẻ hiện nay và điều đó càng chứng minh rằng xã hội đang có ngày càng nhiều những biểu hiện vô cảm với những hình ảnh đáng thương. Và thật nguy hiểm khi sự vô cảm đó lại ngày càng được các thế hệ trẻ tiếp thu và áp dụng nó vào đời sống.

Tôi thấy thương cảm cho anh chàng ca sĩ “Lệ rơi” khi hình ảnh của anh bị đem ra làm trò cười cho những người trẻ vô cảm trên Facebook. Khi xem những hình ảnh, những lời bình luận của các bạn dành cho ca sĩ “Lệ rơi”, tôi thấy các bạn quá ích kỷ và tàn nhẫn, chỉ vì mục đích cá nhân, các bạn đã chê bai người khác một cách không thương tiếc.

Các bạn có cảm thấy vui không khi mà hỉnh ảnh của mình bị đem ra làm chủ đề cho người khác cười nhạo, khinh rẻ? Hãy thử đặt mình vào trong hoàn cảnh của ca sĩ “Lệ rơi” rồi các bạn sẽ thấy mình bị tổn thương như thế nào.

Tôi cũng là một người bình thường, thuộc thế hệ trẻ giống như các bạn, tôi cũng được học hành tử tế và nhận thức được đầy đủ việc làm nào là đúng hay sai. Và cũng chỉ vì quá bức xúc nên tôi mới viết ra những lời này gửi đến các bạn.

Tôi hy vọng sau bài viết này các bạn cũng có suy nghĩ giống như tôi. Chúng ta có nhiều cách giải trí khác nhau, nhưng tuyệt đối đừng lấy hình ảnh của người khác ra để làm trò đùa, để bôi nhọ.

Chắc hẳn các bạn còn nhớ chàng trai bị gọi là “Thánh Phồng” chỉ vì quá bức xúc vì hình ảnh của mình bị bôi nhọ trên mạng khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn, đã viết bức tâm thư gửi lên mạng. Điều đó cho chúng ta thấy rằng việc, lấy hình ảnh, danh dự người khác ra làm trò đùa ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của họ như thế nào.

Một lần nữa, tôi cầu xin các bạn trẻ hãy tỉnh táo và nhận thức đúng đắn được việc làm nào là đúng và việc làm nào là sai, đừng vì lòng ích kỷ mà chà đạp, làm tổn thương danh dự người khác.
Theo Vnexpress
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận