Những điều bạn cần lưu ý ngay về "Thế giới ảo"

Loading...
"Tôi có 422 người bạn. Vậy mà tôi vẫn cảm thấy cô đơn". Đó là câu mở đầu của đoạn video "Look Up" đang được chia sẻ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Đoạn video đã mang lại cho chúng ta một bài học về những thứ quý giá ta bỏ quên phía sau công nghệ số và mạng xã hội, khi ta dễ dàng để kết nối với người khác nhưng hóa ra lại đang trở nên đơn độc hơn.
Thông điệp mà đoạn video muốn chuyển tải rất rõ ràng: Cuộc sống quá ngắn ngủi để bạn có thể lãng phí quá nhiều thời gian vào "thế giới ảo" cùng những thiết bị công nghệ thông minh. Hãy tắt điện thoại đi và hòa nhập cùng thế giới bên ngoài.
Những điều bạn cần lưu ý ngay về "Thế giới ảo"
"Bạn khó lòng mà trở thành một người cha tuyệt vời nhất thế gian. Nếu bạn không thể chơi với một đứa trẻ mà không cần dùng chiếc iPad... Khoảnh khắc bạn nhận lại những gì đã dâng cho cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì mình đã không lãng phí những giây phút đó".
"Look Up" đã đạt 28 triệu lượt xem chỉ sau 13 ngày đăng tải trên YouTube và nhận được khá nhiều bình luận của người xem. Rõ ràng đoạn video đã được chia sẻ và lan truyền khá nhanh.
Tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi, cho rằng những gì Gary Turk nói không đúng với thực tế. Những lời bình luận phản đối nói rằng công nghệ và mạng xã hội có những khía cạnh tốt và xấu khác nhau. Nó giúp tiết kiệm thời gian trong việc cập nhật thông tin, giao tiếp với bạn bè hay tổ chức các sự kiện xã hội… Nó là một phần của sự thay đổi và thích nghi với sự phát triển của xã hội. Vấn đề đáng nói chính là cách mà chúng ta sử dụng công nghệ và mạng xã hội trong cuộc sống.
Bỏ qua những tranh cãi về tính logic, đoạn video của Gary Turk đã mang một thông điệp rất đáng cho chúng ta phải suy ngẫm. Bởi lẽ những mối quan hệ trong cuộc sống hiện nay đang dần trở nên quá phụ thuộc vào công nghệ và mạng xã hội. Với bạn, thì sẽ ra sao nếu phải trải qua một ngày không có "điện thoại thông minh"?
Mời các bạn cùng xem video được phụ đề tiếng Việt bởi Một Thế Giới:
Loading...
Chuyên mục:

2 nhận xét:

  1. Nên chia sẻ để mọi người hiểu và nhận thấy xung quanh ta còn nhiều điều thú vị còn hơn chiec dien thoại của bạn

    Trả lờiXóa
  2. The giới xubg quanh ta còn nhiều điều mà ta cần khám pha hon trước điện thoai cua ta

    Trả lờiXóa