Sửa lỗi Wifi rớt, không ổn định trên Laptop cài Windows 8.1

Loading...
Hiện nay, có một số dòng laptop đời cũ sau khi nâng cấp từ Windows XP lên Windows 8.1 thường hay gặp vấn đề về kết nối WiFi, cho dù đã cài đủ Driver. Tình trạng này còn xảy ra ngay cả khi bạn đã cài mới lại Windows. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục vấn đề WiFi không ổn định và hay chập chờn trên Laptop sử dụng Windows 8.1.
Sửa lỗi Wifi rớt, không ổn định trên Laptop cài Windows 8.1

Nguyên nhân

Nhìn chung thì có một số nguyên nhân như driver card wireless không tương thích với hệ điều hành, do lỗi modem WiFi, do IP bị xung đột (thường do để chế độ cấp DHCP) hoặc do chế độ tiết kiệm pin trên Windows làm tắt chức năng kết nối mạng.

Cách khắc phục cơ bản

Nếu nguyên nhân là do các lỗi trên, bạn có thể lần lượt thực hiện các cách sau:
  • Cài đặt lại driver cho card wireless tương thích với hệ điều hành Windows 8.1, do đó bạn hãy truy cập vào website của nhà cung cấp phần cứng và tải phiên bản Driver mới nhất về cài đặt.
  • Khởi động lại modem WiFi (bạn rút nguồn trong khoảng từ 5 đến 10 phút) sau đó cắm điện lại để modem tiếp tục hoạt động.
  • Đặt địa chi IP tĩnh cho máy tính thay vì dùng địa chỉ được cấp phát động.
  • Tắt tính năng tiết kiệm pin khi dùng WiFi.

Hướng dẫn bỏ tính năng tiết kiệm pin khi dùng WiFi

Riêng chế độ tiết kiệm pin khi sử dụng WiFi thường được trang bị cho các dòng laptop cao cấp nên chắc hẳn một số bạn đọc chưa biết cách tắt, bạn có thể tham khảo cách tắt như sau:
Khắc phục vấn đề WiFi không ổn định trên laptop cài Windows 8.1
  • Bạn bấm chuột phải vào biểu tượng kết nối wifi ở system tray (phía góc dưới bên phải màn hình) và chọn"Open Network and Sharing Center".
  • Trong cửa sổ Network and Sharing Center bạn chọn vào biểu tượng kết nối WiFi -> Properties -> Configure.
  • Tiếp tục trong cửa sổ Properties bạn chọn qua tab "Power Management" và bỏ dấu tick ở mục "Allow the computer to turn off this device to save power". Sau đó nhấn OK.
Theo Genk
Loading...
Chuyên mục: , , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận