Steve Jobs, huyền thoại Apple và những câu nói đáng nhớ

Loading...
Đã 2 năm kể từ ngày cố CEO Steve Jobs (5/10/2011), mất đi trong sự thương tiếc của hàng triệu người yêu công nghệ. Cuộc đời ông không chỉ nổi tiếng với bộ óc của một thiên tài mà còn là cá tính có phần hơi quái dị cùng những câu nói khiến nhiều người phải nhớ mãi.

Về những chiếc máy tính (1/2/1985)

Steve Jobs, huyền thoại Apple và những câu nói đáng nhớ
"Máy tính có cách hoạt động rất đơn giản: Bạn chỉ cần đưa cộng hai con số lại với nhau và được một con số lớn hơn. Nhưng ma thuật của máy tính chính là tốc độ tính toán có thể lên đến 1 triệu phép tính trong 1 giây.

Về thiết kế sản phẩm (25/5/1998)

Ảnh
"Rất khó để thiết kế ra những sản phẩm dành cho số đông người dùng vì họ thường không biết mình muốn gì cho đến khi chúng ta giói thiệu sản phẩm đó với họ".

Bí quyết thuyết phục khách hàng

Ảnh
"Anh muốn cả đời đi bán nước ngọt có ga hay thay đổi thế giới cùng với tôi". Steve Jobs đã nói câu này để thuyết phục John Sculley, lúc đó đang là giám đốc Marketing của Pepsi về làm Giám Đốc Điều Hành Apple vào năm 1985. Từ đó đến nay, yếu tố nhân sự luôn luôn được Apple đặt lên hàng đầu và họ thường có được những người giỏi nhất thế giới.

Tính cách

Ảnh
"Tôi là người duy nhất bị mất 250 nghìn USD chỉ trong có một năm".

Thế nào là thiết kế tốt? (25/5/1988)

Ảnh
"Đây là một trong những câu thần chú của tôi: Tập trung và đơn giản. Một thiết kế đơn giản khó hơn nhiều so với thiết kế phức tạp và bạn phải làm việc thật chăm chỉ để có được những thiết kế như thế. Một khi thành công, bạn có thể thay đổi mọi thứ". Steve Jobs luôn đề cao tới yếu tố thiết kế của sản phẩm. Chính vì vậy, có thể thấy rõ các sản phẩm của Táo Khuyết tuy đơn giản nhưng đều là những kiệt tác.

Triết lí sống (25/5/1993)

Ảnh
"Là tỉ phú khi chết chẳng có nghĩa lí gì với tôi bằng việc mỗi đêm đi ngủ thấy được rằng mình đã làm được một điều gì đó tuyệt vời".

Vai trò tại Apple (25/5/1998)

Ảnh
"Apple không phải là sàn diễn của riêng tôi. Ở đây còn có rất nhiều con người tài năng khác, thậm chí là những người bị cả thế giới nói rằng là một kẻ thua cuộc. Nhưng họ sẽ thay đổi khi đến với Apple dưới sự quản lí của một đội ngũ nhân sự cao cấp".

Tự hào về sản phẩm của mình (1/2/1985)

Ảnh
"Nếu các nhà sản xuất không tự hào về sản phẩm của họ thì họ sẽ không làm ra chúng".

Ngày chia tay Apple (1/2/1985)

Ảnh
Tôi sẽ luôn gắn bó với Apple. Dù một vài năm không ở đây nhưng tôi sẽ quay trở lại".

Niềm tin vào tương lai (6/2005)

Ảnh
"Bạn không thể kết nối những điểm bằng việc nhìn vào tương lai, bạn chỉ có thể làm điều đó khi nhìn vào quá khứ. Do đó bạn cần phải tin rằng chúng sẽ kết nối với tương lai của mình. Bạn cần có niềm tin vào bất kì thứ gì từ số phận, cuộc sống, định mệnh... niềm tin chưa bao giờ làm tôi thất vọng, và nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi".

Về phong cách làm việc (6/2005)

Ảnh
"Công việc là phần rất lớn trong cuộc đời bạn. Cách duy nhất để thoải mái là hãy làm những gì mình yêu thích. Nếu chưa tìm thấy một việc làm phù hợp, hãy tiếp tục tìm kiếm đến khi trái tim bạn mách bảo điều đó. Theo lẽ thường thì càng về sau mọi thứ sẽ tốt lên".

Về cái chết (6/2005)

Ảnh
"Không ai muốn chết cả, kể cả những người muốn lên thiên đường cũng không muốn chết để có thể tới được đó. Cái chết là điểm đến cuối cùng mà chúng ta gặp phải, không ai có thể thoát khỏi nó. Tuy nhiên, cái chết là điều phải đến, nó là phát minh tuyệt vời nhất sau sự sống. Cái chết hoàn thành những điều mà sự sống còn bỏ dở, nó dọn dẹp những thứ cũ để mở đường cho nhiều thứ mới hơn. Những thứ mới hơn này chính là các bạn, tất nhiên trong tương lai chúng ta sẽ đều già đi và dần bị loại bỏ. Xin lỗi nếu như điều này quá bất ngờ, nhưng nó là sự thật".

Đừng ngồi một chỗ (5/2006)

Ảnh
Nếu bạn làm gì đó tuyệt vời thì hãy tạo ra thêm một điều tuyệt vời khác thay vì ngồi đó và nghĩ về thành tích vừa đạt được quá lâu. Hãy nghĩ xem mình nên làm điều gì tiếp theo."
Theo Genk
Loading...
Chuyên mục:

0 nhận xét:

Đăng một bình luận