Làm SEO hay Google Adwords - lựa chọn cách nào ???

Loading...
Khi liên hệ với Dịch vụ SEO của itviet360 thì nhiều khách hàng có rất nhiều thắc mắc về SEO và Google Adwords. Hầu hết vấn đề xung quanh vẫn là lựa chọn SEO hay Google Adwords để đem lại hiệu quả cao hơn. Ở bài viết này itviet360 tổng hợp những thông tin có được để phân tích trả lời câu hỏi Làm SEO và Google Adwords - nên chọn cách nào ??

- Trước khi đọc nội dung dưới bạn nên đọc bài: Phân biệt SEO và SEM

Lựa chọn, lua chon 2 dap an

Các yếu tố chính cần xem xét để lựa chọn SEO hay Google Adwords cho phù hợp

» Giá trị của người truy cập.
- Theo nghiên cứu thực tế khách hàng sẽ click vào kết quả tự nhiên chiếm khoảng 65% và 35% click vào quảng cáo adword.
- SEO lượng Click tiềm năng hơn, bởi Google Adwords còn có những lượng Click ảo (Tức các đối thủ cạnh tranh Click để làm tụt vị trí top từ khóa).
=> Vậy giá trị của Click thì SEO lợi hơn.
» SEO và Google Adwords cái nào rẻ hơn?
- Google Adwords: Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
- SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
=> Vậy xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều.
» Thời gian cho SEO và Google Adwords.
- SEO: thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.
- Google Adwords: Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.
=> Vậy: Google Adwords lợi hơn về mặt thời gian.
» Lợi ích vượt trội của SEO so với Google Adwords.
- Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo.
- Còn với Google Adwords: Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít.
=> Vậy: tầm ảnh hưởng của SEO rộng hơn so với quảng cáo Google.

Kết luận: Nếu bạn cần làm từ khóa theo thời vụ thì sử dụng Google Adwords. Bạn muốn website của mình phát triển lâu dài, bền vững và mạnh mẽ và có lợi nhuận tốt trong thị trường online thì bạn sử dụng dịch vụ SEO.
Loading...
Chuyên mục: , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận