Cách đăng ký Google Adsense và hướng dẫn những điều cần lưu ý

Loading...
Thời gian qua đã khá nhiều Blogger trăn trở, nhức nhối về vấn đề đăng ký quảng cáo Google Adsense và đăng ký rất nhiều lần đều bị thất bại (itviet360.com cũng dính phải thất bại).
- Với sự uy tín và giá quảng cáo khá cao nên hầu hết các site đều cố gắng phấn đấu đặt được GA (Google Adsense) nhưng có 1 câu hỏi được đặt ra

Cách đăng ký Google Adsense như thế nào để thành công? Những điều lưu ý nếu bạn muốn Website, blog của mình chơi được GA

- Ở đây mình rút ra những kinh nghiệm khi đăng ký GA thất bại và sự hỗ trợ của những người bạn đã đăng ký GA thành công, rút ra từ buổi nghe Off ẹp về Google Adsence tại Việt Nam. Nếu có gì sai sót thì mong các bạn chia sẻ, đóng góp...

Trước tiên mình đưa ra ý 1 là những điều lưu ý trước khi bạn bắt tay vào đăng ký Google Adsense
1. Những điều cần lưu ý trước khi đăng ký Google Adsense

Không nên sao chép bài viết từ nơi khác (Copy & Paste)
Copy bài viết từ bất kỳ site khác sẽ ảnh hưởng đến blog của bạn cũng như tài khoản Adsense. Nếu blog hoặc website có nhiều bài viết sao chép chép từ các trang khác thì gần như chắc chắn bạn không bao giờ được chấp thuận tham gia Google Adsense. Để tránh tình trạng này bạn nên đọc bài viết blog kiểu Mỹ, cắt dán kiểu Nhật để biết cách copy một cách thông minh.
Trong bất kỳ trường hợp nào bạn cần phải tôn trọng bản quyền tác giả bằng cách ghi nguồn bài viết.

Blog bạn có bao nhiêu người đọc?
Bất kỳ công ty quảng cáo nào muốn đặt quảng cáo trên blog của bạn đều mong muốn có nhiều người đọc được nó và tốt hơn là click vào nó. Một blog tốt là một blog có hơn 50% lượng khách viếng thăm từ các bộ máy tìm kiếm như Google hoặc Bing. Nhiều người muốn mau chóng thành công dùng cách dịch vụ autosurf (tự động lướt web) để tăng lượng pageview, tăng lượng visitor từ đó tăng Alexa Rank và nghĩ rằng sẽ kiếm được tiền từ Google Adsense.
Đây là một sai lầm khủng khiếp, thực ra nguồn gốc độc giả trung thành còn quan trọng hơn traffic. Bởi vì chính họ sẽ click vào các banner quảng cáo và tạo ra lợi nhuận cho bạn. Vì vậy hãy chăm chút nội dung và để blog bạn hiện diện một cách tự nhiên trên các kết quả tìm kiếm của Google.

Chất lượng bài viết là trên hết
Bây giờ ở VN đang có trào lưu viết blog kiếm tiền, blog mọc lên như nấm nhưng lại không duy trì được bao lâu vì thiếu ý tưởng phát triển. Bài viết là 1 trong những yếu tố quan trọng để làm nên một blog uy tín. Nếu blog bạn có nhiều ý tưởng độc đáo kèm theo bài viết hay thì sẽ thu hút được rất nhiều độc giả trung thành.
Một bài viết hay thì không nên quá ngắn vì Google Adsense sẽ dựa trên nội dung của bài viết và hiển thị quảng cáo. Hơn nữa hãy chú trọng tới việc viết đúng ngữ pháp bởi vì nó làm tăng uy tín của blog bạn với cả độc giả lẫn Google Adsense

Tăng Google Pagerank
Chắc hẳn các webmaster cũng biết Google Pagerank là gì. Nó là một thuật toán phân tích liên kết được sử dụng bởi Google để đánh giá website của bạn dựa trên rất nhiều yếu tố. Nếu blog hoạt động lâu dài, có nhiều bài viết tốt + traffic ngon lành thì khoảng 3-4 tháng sẽ có PR.
Google cũng luôn luôn xem xét PR của 1 site để quyết định trong việc chấp nhận cho site đó tham gia Adsense hay không. Nếu blog có PR>1 thì có hơn 50% cơ hội Google Adsence chấp nhận blog bạn tham gia.

Tối ưu hóa tốc độ tải trang web, blog của bạn
Hãy luôn luôn tối ưu hóa tốc độ load của blog bạn càng nhanh càng tốt. Bạn cũng phải biết cách SEO bằng cách sử dụng các từ khóa. Có rất nhiều mẹo mực được lưu truyền trên internet. Bạn cần phải học hỏi và áp dụng nó để tăng thứ hạng, tăng lượng độc giả và từ đó đạt được sự đồng thuận của Googel Adsense. Một số thủ thuật phổ biến cần phải luôn ghi nhớ sau:
Thiết kế cấu trúc blog đơn giản
Tăng tốc độ tải trang
Có chiến lược sử dụng keyworks
Xây dựng backlinks
Sử dụng Google Webmaster Tool
Tích hợp công cụ chia sẻ lên mạng xã hội
Tạo nội quy - chính sách bảo mật cho trang
Hiện tại Google đã thay đổi Terms and Conditions (ToS) của Google Adsense. Một trong những điều khoản đó là tất cả các publisher tham dự chương trình cần phải có “trang chính sách - Privacy Policy”. Vì vậy bạn cũng phải tạo ra một trang như vậy cho blog của mình. Nếu như bạn vẫn còn do dự về ý nghĩa của việc này thì nên đọc bài viết 5 trang quan trọng nhất thiết phải có trên website của bạn.

Chú ý đến tuổi đời của domain
Google rất nghiệm ngặt trong việc xem xét các đơn đăng ký. Họ luôn chọn những blog uy tín có lượng traffic cao và lâu dài để mà đặt quảng cáo lên đó. Cách làm này khiến Google Adsense giành được lòng tin nơi publisher và giúp khách hàng của họ tốt hơn trong việc quảng bá thương hiệu. Vì vậy nếu domain của bạn dưới 6 tháng thì chưa nên đăng ký vội vì chắc chắn rằng Google sẽ không chấp nhận.

Bạn phải đăng ký đúng cách ngay lần đầu tiên
Khi đăng ký tham dự chương trình Google Adsense sẽ hỏi bạn rất nhiều thông tin về cá nhân bạn và blog của bạn. Cần phải điền các form này một cách trung thực và cẩn thận, bởi vì một lỗi nhỏ cũng có thể khiến bạn bị từ chối hoặc nguy hại hơn sẽ bị ban tài khoản sau một khoảng thời gian hoạt động.
Đăng ký thêm 1 lần nữa nhưng phải thật cẩn thận (% đăng ký Google Adsense thành công của lần sau tỉ lệ thuận với thời gian khoảng cách đăng ký 2 lần)

2. Cách đăng ký Google Adsense
- Đối với mọi Website thì việc đăng ký Google Adsense đã trở nên dễ dàng hơn khi GA đã hỗ trợ tiếng Việt, các bạn làm theo các bước được hướng dẫn trực tiếp tại địa chỉ: https://support.google.com/adsense/answer/10162?hl=vi
- Đối với Blogger bài viết ngày mai mình sẽ hướng dẫn trên đó.


Chúc các bạn thành công !
Loading...
Chuyên mục: , ,

5 nhận xét:

  1. Chưa thấy google adsense trên blog bác
    Đăng kí để được duyệt khó không bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước mình có chơi Popup nên cần thời gian đăng ký lại. Hình như Blog mình cũng chia sẻ phần mềm không rõ bản quyền nên việc thành công là khá khó. Tuy nhiên có 1 số tổ chức quảng cáo qua đơn vị thứ 3, mình sẽ nhận giá qua tay họ nữa :(

      Xóa
  2. ngâm cứu nào , like chủ thớt

    Trả lờiXóa
  3. tem bác như tem lưu bút tuổi xanh share ấy, mà like nhiều trong tem này quá nhìn thấy sao sao ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh. thanks bạn đã chia sẻ, giờ mình bỏ bớt. hi

      Xóa