Matt Cutts: “Sắp tới, các hacker mũ đen và spam link sẽ không còn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm”

Loading...
Một đoạn video mới được ra mắt bởi Matt Cutts, trong video, Matt đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: “trong tương lai, các nhà quản trị web và các SEOer nên mong đợi hành động gì của Google liên quan đến SEO”

Câu hỏi và trả lời chính thức của Matt là: "chúng ta nên mong đợi gì về điều Google chuẩn bị làm cho SEO trong vài tháng tới?"

Matt Cutts Google SEO
Trong video, Matt đã liệt kê ra 10 điểm, tất cả được tóm tắt dưới đây với mục đích giúp các quản trị web cũng như các SEOer cải thiện kết quả tìm kiếm bằng cách cho các trang web tốt, và làm ảnh hưởng đến kẻ xấu trong kết quả tìm kiếm, cụ thể là các kẻ gửi thư rác và hacker mũ đen. Dưới đây là 10 điểm Matt đã đề cập và đưa ra phương pháp giải quyết trong video của mình, bên dưới là link video.

1. Cập nhật Penguin

Thế hệ tiếp theo của Penguin, Penguin 4 (được biết đến với tên gọi Penguin 2.0), dự kiến sẽ được cho ra mắt trong vài tuần tới, cập nhật này sẽ chuyên sâu và có nhiều tác động hơn so với phiên bản đầu tiên. Vì vậy, hy vọng rằng chúng ta sẽ nghe nhiều hơn một phản đối kịch liệt từ cộng đồng SEO khi điều này không khởi động.

2. Hình thức Advertorials (tạm dịch là bài viết quảng cáo)

Đầu năm nay, Google đã bắt đầu theo dõi một số trang web sử dụng advertorials như một phương tiện để thổi phồng hồ sơ liên kết cá nhân một cách giả tạo. Matt Cutts cho biết Google sẽ sớm có phương pháp triệt để để chống lại những người sử dụng advertorials với mục đích xấu.

3. Các truy vấn mang tính chất spam

Matt Cutts cho biết có nhiều khả năng Google sẽ xem xét lĩnh vực này trong tương lai gần. Ông cho biết những yêu cầu này tuy không phải là ý kiến đề xuất của Google, nhưng công ty vẫn rất quan tâm và mong muốn nhanh chóng giải quyết các loại truy vấn như thế này.

4. Lội ngược dòng

Matt Cutts cho biết công ty muốn lội ngược dòng để ngăn chặn những kẻ xấu có mục đích gửi các liên kết spam chứa đựng các thông tin có nội dung, ảnh hưởng xấu cho người sử dụng khi click vào. Điều này gợi cho các quản trị web và SEOer một lời tuyên bố chắc nịch từ Google rằng họ sẽ bắt đầu theo dõi các liên kết mạng nhiều hơn trước, giống như việc họ đã từng làm trong quá khứ.

5. Phân tích liên kết một cách tinh vi

Matt hứa hẹn rằng Google sẽ ngày càng làm tốt công việc phân tích liên kết của họ. Matt giải thích rằng Google đang trong giai đoạn đầu tìm hiểu về phần mềm phân tích các liên kết một cách tinh vi hơn với mong muốn khi nó được phát hành, việc tìm hiểu, hiểu biết liên kết sẽ trở nên dễ dàng hơn.

6. Cải tiến các trang bị hack

Google đã bỏ ra rất nhiều công sức với các trang web bị hack và các chỉ mục của trang đó bằng một cách khá đặc biệt là đánh dấu các trang web có khả năng bị hack, bị tấn công một cách dễ dàng trong kết quả tìm kiếm, loại bỏ các trang web đó và cảnh báo cho các quản trị web về khả năng bị tấn công. Matt cho biết Google đang làm việc cật lực với mục đích tung ra một tính năng mới giúp việc phát hiện các trang web bị tấn công trong những tháng sắp tới. Cutts cũng nói thêm họ có kế hoạch cải thiện thông tin liên lạc với các nhà quản trị trang web để giải quyết các vấn đề xung quanh việc các trang web bị tấn công.

7. Quyền chuyên gia

Google hy vọng sẽ cung cấp cho các trang web bản quyền cho ngành công nghiệp họ chuyên dụng. Ví dụ, nếu trang web của bạn chuyên du lịch hoặc y tế, khi có các truy vấn liên quan, Google sẽ hiển thị, đề cập đến trang web của bạn đầu tiên so với các trang ít có thẩm quyền khác.

8. Panda

Nhiều trang web đã bị ảnh hưởng bởi cập nhật Panda của Google, Matt Cutts nói rằng những người chịu ảnh hưởng này là các trường hợp ngoại lệ. Google đang tìm cách thông minh để thay đổi tác động không tốt này bằng cách quan tâm đến chất lượng không gian metric để di chuyển, cải thiện tình hình của những trang web bị ảnh hưởng bởi các thuật toán Panda.

9. Cụm tên miền trong SERP

Số lượng các trang web có tên miền giống nhau, cùng nhau hiển thị trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm truy vấn của Google có thể có xu hướng giảm trong năm nay. Matt Cutts cho biết Google mong muốn trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên của họ đa dạng hơn, nhưng khi người sử dụng nhấp chuột vào trang kết quả thứ hai, họ có thể có khả năng xem các kết quả từ các nhóm có cùng một tên miền. Google liên tục tinh chỉnh cách hiển thị kết quả tìm kiếm từ các trang web có tên miền tương tự nhau sẽ xuất hiện trên một trang kết quả tìm kiếm.

10. Cải thiện thông tin liên lạc với quản trị web

Như mọi khi, Google thông báo rằng họ luôn muốn cải thiện thông tin liên lạc với các nhà quản trị web. Matt Cutts nói ông hi vọng, các thông báo trên thậm chí sẽ còn chi tiết hơn đối với các nhà quản trị web khi họ nhận được các thông báo thông qua Google Webmaster Tools.

Matt Cutts kết thúc video bằng cách giải thích mục đích của tất cả những thay đổi trên là nhằm giảm số lượng hiển thị các liên kết spam và những người có hành động xấu, song song đó là việc tạo cơ hội xếp hạng tốt hơn cho các doanh nghiệp nhỏ.

Cùng theo dõi video của Matt Cutts:

Nguồn: vietmoz.net
Loading...
Chuyên mục: , ,

2 nhận xét:

  1. Rất vui vì bro là ng Nam Định,lại cùng khoái Blogspot như mình!

    Trả lờiXóa