Rank Alexa - Đánh giá Web đừng chỉ nhìn qua nó

Loading...
Ngày càng nhiều bạn thắc mắc về vấn đề RANK alexa cao hay thấp liệu có ảnh hưởng đến chất lượng Website và nó thực sự có ảnh hưởng lớn đến Website hay không? Một Website có lượng truy cập rất tốt nhưng RANK alexa có khi rất thấp, và tôi muốn nói là ĐỪNG NHÌN VÀO RANK ALEXA.
Đó là sự thật!!! Một ví dụ điển hình chính là hầu hết các website ở Trung Quốc đều đang cheat alexa!!! Gần đây cũng có một số trang ở Việt Nam cũng cheat alexa…
Rank alexa cho web
Một số lý do để không nên tin quá nhiều vào Alexa:

· Alexa chỉ tínhđược truy cập khi trình duyệt có càiđặt Alexa Toolbar (IE, mớiđây là Firefox) còn các trình duyệt khác thì không có!

· Alexa không có nhiều chức năng, công việc của nó chỉ là hiển thị Alexa và ô tìm kiếm nhưng chẳng mấy ai đụng đến và rất khó để có lý do để người dùng cài đặt toolbar vào trình duyệt khi mà nó chỉ dùng để xem rank.

· Hầu hết các chương trình Anti virus, Internet Security đều cảnh báo khi cài Alexa Toolbar vào IE và xem nó như là adware,spyware

· Cơ chế tính rank của Alexa quá đơn giản và cheat là điều hoàn toàn có thể làm được.

Để đánh giá đúng về website nào đó, Alexa nên chiếm 10% ảnh hưởng!

Vậy làm cách nào để đánh giá đúng (tương đối đúng) về một website nào đó? Dùng Compete chăng? Ồ, nó cũng “cá mè một lứa” như Alexa mà thôi. Hay là dùngPageRank của Google? Úi, nó cũng không đóng góp gì nhiều, cùng lắm là 15-20% ảnh hưởng.

Bạn nên dùng thêm Google Trends để đánh giá mức phổ biến, sự phát triển của site đó

Ngoài ra, trước khi quyết định đặt quảng cáo ở website nàođó, bạn nên yêu cầu đặt các dịch vụ phân tích như Google Analytics chẵng hạn vào site. Nên xem xét kỹ lưỡng nếu không muốn tiền của bạn bỏ ra là vô ích.


Loading...
Chuyên mục: , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận