Nén File - Chia nhỏ File nén trong Winrar - Hướng dẫn

Loading...
Phần mềm nén File Winrar chắc trên máy tính ai cũng sử dụng, vì hầu hết các File truyền tải dữ liệu qua mạng đều được nén trước khi gửi đi. Tuy nhiên, có 1 số trang Web giới hạn độ lớn dung lượng khi Upload file lên đó.
Ví dụ như trang Mediafire (một trang được khá nhiều user sử dụng) tuy nhiên với acc free thì bị giới hạn độ lớn dung lượng khi Upload lên.
Bài viết này mình hướng dẫn tiện ích của Winrar, chức năng chia nhỏ file nén trong Winrar.
- Ở đây mình có một Folder "Microsoft Office 2007 Full" khoảng 560 MB. Mình muốn Upload lên trang Mediafire để gửi cho một số bạn có yêu cầu nên mình đã chia nhỏ file nén. Tiện thể viết bài hướng dẫn chia nhỏ File nén luôn.
- Các bước thực hiện:
  • Đi đến thư mục cần nén và chia nhỏ file nén. Nhấp chuột phải chọn "Add to archive.."
b1 : Chia nhỏ file nén với Winrar
Cửa sổ Archive name and parameters hiện ra. Ở cửa sổ này có khác nhiều lựa chọn, tính năng của Winrar. Tuy nhiên ở đây mình chỉ nói đến tính năng chia nhỏ file nén với Winrar nên gồm các thao tác lựa chọn sau:
Ở khung viết "Archive name" các bạn điền tên file nén. ví dụ ở đây mình muốn tên File nén là office2007
Tiếp theo là khung mình khoanh mầu xanh bên dưới là  "Split to volumes, size" có các lựa chọn đơn vị "B, KB, MB, GB" các bạn lựa chọn giá trị file chia nhỏ mình muốn sử dụng. Ví dụ ở đây mình để là 95 MB để tiện upload lên Mediafire.
b2: Chia nhỏ file nén với Winrar
Bấm "OK" các bạn được các File chia nhỏ dạng office2007.part1.rar     office2007.part2.rar  cho đến office2007.part6.rar
- Rất tiện lợi là khi giải nén thì các bạn chỉ cần giải nén 1 file office2007.part1.rar
-----------------------------------
Chúc các bạn thành công !
Loading...
Chuyên mục: , , , ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận