Làm mở ảnh, hậu cảnh bằng photoshop (PS)

Loading...
Việc làm mờ phần hậu cảnh mục đích nhằm làm nổi bậc đối tượng mà mình muốn .
Trong ảnh số có những khi bức ảnh mình chụp lại vô tình có những phần hậu cảnh mà mình không hề muốn nó xuất hiện trong ảnh của mình.
Vì thế biện pháp tốt nhất là làm mờ chúng .Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn ,chúng ta sẽ lấy ảnh 2 chú hươu cao cổ dưới đây làm mẫu ,ta sẽ làm cho chú hươu đứng sau mờ đi.
Hình ban đầu

  • Sau khi mở hình 2 chú hươu dễ thương này bằng PS ,trong hộp thoại layer bấm phải chuột vào layer hiện hành chọn Duplicate Layer:

    Duplicate Layer... (Thanh bên phải PS)

    Hộp thoại xuất hiện -> bấm OK
    Hộp thoại Gaussian Blur xuất hiện bạn chọn Radius là 3.5 piexls ,sau đó bấm OK ,bạn có thể hay thông số này bằng một thông số khác tùy theo mức độ bạn muốn làm mờ.
    Hộp thoại Gaussian Blur
    Bây giờ bạn nhìn ảnh bạn thấy nó đã mờ rồi. Bạn có thể dừng lại ở bước này nếu như bạn muốn làm mở toàn bộ hình ảnh. Nhưng ở đây mục đích của mình là làm mờ chú hươu đằng sau. Nên mình tiếp tục nhé !
    Mình chọn Eraser Tool. Các bạn chưa quen thì chọn theo hình dưới đây. Cái này có bên thanh trái màn hình.
    Eraser Tool (E)
    Để bôi, bạn chọn thông số như hình:

    Ở phần mình ghi chú mũi tên đi xuống để các bạn có thể tùy chỉnh được kích thước, kiểu Brush phù hợp cho việc làm mờ ảnh của mình. Sau đó các bạn dần bôi vào ảnh, bôi vào phần các bạn muốn hiện rõ ra. Ví dụ trong hình này các bạn muốn hiện rõ chú hươu trước và thảm cỏ trước thì các bạn bôi vào những vị trí đó.
    Bôi nai
    Phần bôi này để đẹp các bạn cố gắng bôi khéo tay nhé. Phần bôi cỏ các bạn có thể chọn thông số Brush lớn hơn bôi cho nhanh. Thay đổi Brush khéo léo để khỏi bị hình lem. ^^
    => Xong rồi, các bạn cảm thấy đẹp, hoàn thiện thì Save as (Ctrl + S) lại nhé !
    ----------------------
    Chúc các bạn thành công !


    Loading...
    Chuyên mục: , , , , ,

    0 nhận xét:

    Đăng một bình luận