Đăng nhập Windows Server 2008 lần đầu tiên sau khi cài đặt

Loading...
Sau khi bạn hoàn tất quá trình cài đặt Windows Server 2008 và bạn nhấn Ctrl + Alt + phím Delete. Sau đó bạn quên mất tài khoản và mật khẩu để đăng nhập.

Đặc biệt bạn không tạo ra một vài tài khoản trong quá trình cài đặt. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập vào Windows Server 2008
Với Windows Server 2008 RC0 và bản Beta của Windows Server 2008, bạn sẽ tự động đăng nhập sau khi bạn cài đặt thành công Windows Server 2008, và sau đó bạn tạo mật khẩu cho tài khoản quản trị từ tuỳ chọn đầu tiên trong cửa sổ Initial Configuration Task (hình 1).
Hình 1
Nhưng ngược lại, với phiên bản Windows Server 2008 RC1 và RTM, Windows sẽ không tự động đăng nhập khi bạn hoàn thành quá trình cài đặt và tuỳ chọn thiết lập mật khẩu cho tài khoản quản trị sẽ bị remove khỏi Initial Configuration Tasks (hình 2).
Hình 2
Đây là bởi vì trong đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy sau khi quá trình cài đặt thành công là bạn cần phải nhấn đồng thời: Ctrl + Alt + delete và nó làm cho một vài người quản trị viên cảm thấy bối rối không biết cách đăng nhập vào server (hình 3). Với bạn, bạn sẽ làm như thế nào để có thể đăng nhập vào server.
Hình 3
Bạn có thể đăng nhập vào Server khá là dễ dàng sau khi bạn nhấn đồng thời Ctrl + Alt + delete, bạn click vào biểu tượng Administrator (hình 4) 
Hình 4
User tên "phong" là user mình đã đặt trong quá trình cài đặt. Bây giờ bạn muốn đăng nhập vào Administrator sẽ nhận được yêu cầu đặt Pass cho Admin. Bạn nhập password, gõ lại pass ở o kế tiếp. Điều đó thật là lạ phải không, vì trong quá trình cài đặt bạn không cấu hình bất cứ điều gì cho tài khoản. Không giống với các hệ điều hành phiên bản trước, trong quá trình cài đặt bạn sẽ được yêu cầu cấu hình mật khẩu cho tài khoản Administrator, nhưng đối với Windows Server 2008 thì không có điều đó.
Bạn nhập tài khoản Administrator với mật khẩu trống thì sẽ nhận được thông báo lỗi
Sau khi bạn gõ tài khoản Administrator với mật khẩu trống thì lúc này bạn sẽ được yêu cầu tạo mật khẩu để đăng nhập. (Hình 5)
Hình 5

Mặc định Windows Server 2008 tuỳ chọn “Password must meet complexity requirements” được kích hoạt trong Local Policy. Điều này sẽ bắt buộc người dùng tạo mật khẩu có độ phức tạp như sau:
- Mật khẩu phải ít nhất là 6 ký tự.
- Mật khẩu phải chứa từ 3 đến 4 các ký tự sau:
Chữ hoa ( từ A – Z).
Chữ thường ( từ a – z).
Ký tự số ( từ 0 – 9).
Các ký tự đặc biệt ( !, @, $, hoặc là &).
- Mật khẩu không được chứ 3 ký tự trùng với tên tài khoản.
Sau khi nhập mật khẩu và bạn gõ lại để xác nhận mật khẩu sau đó click Ok để thay đổi.
Hình 6
Quá trình tạo mật khẩu và đăng nhập Admin thàng công
Hình 7

Kết luận
Lần đầu tiên thử đăng nhập vào Windows Server 2008 sẽ làm bạn băn khoăn do không biết tài khoản và mật khẩu để đăng nhập. Mặc định sau khi cài đặt Windows Server 2008, bạn phải nhập mật khẩu phù hợp với độ phức tạp mặc định đã được kích hoạt sẵn bởi hệ điều hành. Hy vọng với hướng dẫn nhỏ này sẽ giúp bạn dễ dàng đăng nhập vào Windows Server 2008 sau khi cài đặt hơn.
Loading...
Chuyên mục: ,

0 nhận xét:

Đăng một bình luận