Mất ổ CD-Rom trong My computer - Cách khắc phục Computer không nhận ổ đĩa

Loading...
Mất biểu tượng CD-Rom trong Mycomputer. Trường hợp này mình cũng đã bị 1 lần. Tham khảo ở nhiều diễn đàn mình thấy cũng nhiều bạn bị trường hợp này.
Dưới đây là cách mình tham khảo và đã làm thành công nên muốn trình bày lại vào site. Nếu có ai gặp đúng trường hợp mất biểu tượng ổ CD-Rom trong Mycomputer thì có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.
Lỗi của mình gặp phải như sau: Mở máy tính (chạy Win7), đưa đĩa Win7 vào ổ CD-Rom mở Folder thì bình thường không bị sao hết. Sau 1 hồi bỏ đĩa Windows ra thì không thấy biểu  tượng ổ CD-Rom đâu nữa. Khi bỏ đĩa bất kì cũng không thấy ổ CD-Rom luôn. Bỏ đĩa WIN vào và khởi động lại máy cũng không nhận đĩa.
Sau hồi tìm kiếm mình cũng tìm được cách giải quyết như sau: (Ở đây mình dùng Win7. Đối với Win XP các bạn cũng làm tương tự)
- Vào biểu tượng START gõ REGEDIT. Khung giao diện hiện ra như hình bên dưới. Đối với Win XP hay Win 8 thì các bạn làm tương tự nhé
Windows 7 start menu

Các bạn chọn HKEY_LOCAL_MACHINE -> SYSTEM -> CURRENTCONTROLSET -> CONTROL -> CLASS -> {4D36E967-E325-11CE-BFC1-08002BE10318} Thấy xuất hiện UpperFilters phía bên phải Khung giao diện
Regitor editor Windows 7

Nhấp chột phải lên UpperFilters chọn Modify... trong khung Value data: các bạn để trống. Nếu có kí tự nào thì các bạn xóa trắng luôn nhé !
Bên phải khung giao diện chọn tiếp  {4D36E968-E325-11CE-BFC1-08002BE10318} Thấy xuất hiện LowerLogoVersion phía bên phải khung giao diện. Các bạn cũng làm tương tự như trên. Nhấp chuột phải lên LowerLogoVersion chọn Modiffy... trong khung Value data: các bạn cũng để trống

Restart (khởi động) lại máy là bước cuối cùng để kéo biểu tượng CD-Rom quay trở lại !

Chúc các bạn thành công !!!
Loading...
Chuyên mục: , , , ,

3 nhận xét:

  1. Nguyên nhân không xuất hiện ổ cd/dvd trong win :
    Do không tự động auto detect được -> Chuột phải vào computer-? Computer Management -> Device Manager -> Chuyển sang bảng bên phải chọn IDE ATA/ATAPI Controller Chọn Primary IDE Channel và Secondary IDE channel enter vào thẻ Advance Setting -> Ở Device 0 và Device 1 từ mục Device Type chuyển None sang Auto Detect -> Khởi động lại Win là ok-> Xuất hiện ổ đĩa cd trên win. "Nếu cài lại win thì cũng xuất hiện ổ cd/dvd này"

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã góp ý :) . Nhận xét góp ý của bạn rất hữu ích. Mọi người có thể tham khảo theo nhiều cách khác nhau.
    Chúc bạn vui !

    Trả lờiXóa
  3. Mình làm theo khởi động lại, nhưng đó là lần cuối cùng máy mình có thể khởi động lại luôn.

    Trả lờiXóa